VnReview
Hà Nội

Có nên mua Samsung Galaxy Note10 hay không?

Samsung Galaxy Note10 chắc chắn là một trong những chiếc smartphone cao cấp có cấu hình mạnh mẽ và thiết kế đẹp nhất hiện nay. Tuy nhiên, liệu bạn có nên bỏ ra từ 23 triệu đồng để sở hữu chiếc smartphone mới nhất của Samsung vào thời điểm này hay không?

Có nên mua Samsung Galaxy Note10 hay không?

Galaxy Note 10 được Samsung ra mắt vào ngày 8/8 tại New York trong sự kiện Unpacked 2019. Có thể nói, từ thiết kế, đến cấu hình, tính năng của Galaxy Note10 đều được cải tiến so với thiết bị tiền nhiệm Galaxy Note9. Điều này có đủ sức thuyết phục người dùng bỏ tiền ra mua Galaxy Note10 vào thời điểm này chưa?

Trước hết, chúng ta hãy nói về những yếu tố vượt trội có thể trở thành nguyên nhân khiến người dùng lựa chọn Galaxy Note10.

Galaxy Note10 là một chiếc smartphone sở hữu màn hình có tỷ lệ hiển thị cao kỷ lục

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Galaxy Note10 sở hữu màn hình kích thước 6.3 inch, FULL HD+ (1080 x 2280 pixel), tỷ lệ 19:9, hỗ trợ HDR10+, màu DCI-P3, mật độ điểm ảnh 400 ppi. Máy sử dụng màn hình Dynamic AMOLED và được bảo vệ bằng kính cường lực.

Có nên mua Samsung Galaxy Note10 hay không?

Dải màu trên màn hình của Note10 hiển thị hơn 36% và độ sáng cao hơn 14% so với Note9, đạt tới 1200 nit. Đặc biệt, tỷ lệ hiển thị của màn hình lên đến 93,7%, cao hơn các thiết bị tiền nhiệm như Galaxy Note9, Galaxy S10 hay S10+.

Bên cạnh tỷ lệ hiển thị cao, màn hình của Note10 còn được đánh giá rất đẹp bởi thiết kế Infinity-O. Phần camera selfie (dạng nốt ruồi) của Galaxy Note10 có kích thước nhỏ hơn và được đặt cân đối ở giữa cạnh trên màn hình thay vì nằm ở góc như của S10. Theo đánh giá của các khách hàng đã mua và trải nghiệm Galaxy Note10 trong khoảng 2 tuần qua thì "nốt ruồi" này không hề ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ, thậm chí Samsung còn cung cấp một số thame để che đi phần "nốt ruồi" này nếu bạn cảm thấy khó chịu.

Ngoài ra, loa thoại không còn nằm ở cạnh trái mà nó đã được đặt hẳn dưới màn hình, tạo ra sự tinh tế hơn trong thiết kế.

Hiệu suất mạnh mẽ

Có nên mua Samsung Galaxy Note10 hay không?

Galaxy Note10 chắc chắn sẽ không ngán ngại bất cứ chiếc flagship nào hiện nay trên thị trường vì sở hữu vi xử lí tiên tiến nhất hiện nay trong thế giới di động. Cụ thể, Samsung Galaxy Note10 phiên bản toàn cầu được trang bị bộ vi xử lý Exynos 9825. Là phiên bản nâng cấp của Exynos 9820 8nm, Exynos 9825 được xây dựng trên quy trình khắc tia cực tím EUV 7nm. Điều này giúp 9825 có hiệu suất bóng bán dẫn cao hơn từ 20 đến 30% và tiêu thụ ít điện năng hơn 30 đến 50% so với 9820.

Có nên mua Samsung Galaxy Note10 hay không?

Trong khi đó, phiên bản bán ra tại thị trường Mỹ và Trung Quốc sẽ sử dụng con chip Snapdragon 855 giống như dòng Galaxy S10. Một số thử nghiệm mới đây cho thấy phiên bản Galaxy Note10 chạy Smapdragon 855 thậm chí còn có hiệu năng cao hơn so với bản chạy Exynos 9825.

Bộ nhớ "siêu to, khổng lồ"

Có nên mua Samsung Galaxy Note10 hay không?

Galaxy Note10 sở hữu RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Dù không hỗ trợ khe cắm thẻ microSD mở rộng nhưng ít có người dùng nào sử dụng hết 256 GB không gian lưu trữ trên một chiếc smartphone. Vì vậy, bạn có thể an tâm rằng mình không thiếu dung lượng bộ nhớ khi mua Galaxy Note10.

Bút S Pen mới, hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ

Có nên mua Samsung Galaxy Note10 hay không?

Bút S Pen là một trong những tính năng độc đáo và được ưa thích nhất trên dòng sản phẩm Galaxy Note của Samsung. Năm nay, công ty Hàn Quốc mang đến cho chiếc bút S Pen của Galaxy Note10 rất nhiều cải tiến đáng giá nhờ tích hợp cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển. Giờ đây người dùng có thể thu phóng camera, zoom in hoặc zoom out, chuyển chế độ chụp camera, dừng phát video, chuyển slide…

Có nên mua Samsung Galaxy Note10 hay không?

Bút S Pen cũng có thể chuyển chữ viết thường sang các định dạng trên máy tính một cách nhanh chóng. Cuối cùng là tính năng kết hợp với quay video, cho phép người dùng vẽ hình ảnh, nét 3D vào video và chia sẻ nó cho bạn bè.

Với bút S Pen trên Galaxy Note10, bạn có thể chụp ảnh và có thêm các thao tác điều khiển bằng cử chỉ từ xa, không cần chạm màn hình.

DeX cải tiến, người dùng có thể sử dụng Galaxy Note10 như một chiếc máy tính

Tính năng DeX trên Galaxy Note10 cũng được cải tiến so với các thiết bị tiền nhiệm. Hiện tại, bạn chỉ cần cắm chiếc Note 10 trực tiếp vào máy tính và sử dụng các ứng dụng cài đặt trên smartphone với giao diện DeX.

Có nên mua Samsung Galaxy Note10 hay không?

Ngoài ra, bạn cũng có thể kéo thả file vào khung cửa sổ để truyền file bằng thao tác cực kỳ đơn giản.

Nếu có nhu cầu sử dụng chuột và bàn phím rời thì Galaxy Note sẽ hỗ trợ DeX truyền thống bằng cách thông qua một cáp chuyển đổi từ USB-C sang HDMI. Tin nhắn và thông báo trên điện thoại sẽ được hiển thị lên màn hình máy tính để trải nghiệm; thiết bị của bạn không bị gián đoạn.

Ngoài cấu hình mạnh mẽ thì Galaxy Note10 cũng thay đổi thiết kế từ vuông vức, mạnh mẽ trên các phiên bản cũ chuyển sang gọn nhẹ, mảnh mai à có nhiều tùy chọn màu sắc hơn cho người dùng, đặc biệt là phái nữ. Nếu bạn cần một chiếc điện thoại có khả năng hoạt động như một chiếc máy tính khi cần thì Galaxy Note10 là một lựa chọn tuyệt vời vào thời điểm này.

Nếu bạn vẫn băn khoăn về những khác biệt giữa Galaxy Note10 với Note10+ hay những chiếc flagship khác, hãy tự mình đến các cửa hàng để trải nghiệm tất cả và đưa ra quyết định cuối cùng. Bạn hãy nhớ một điều là mình mua smartphone cho nhu cầu và sở thích của mình chứ không phải cho người khác.

VnReview hi vọng với những ưu điểm được liệt kê, bạn sẽ tự quyết định cho mình rằng Galaxy Note10 có phải là chiếc smartphone đáng mua vào thời điểm này hay không?

Bạch Đằng

Chủ đề khác