VnReview
Hà Nội

Google cho phép chuyển đổi nhanh tài khoản Gmail chỉ với thao tác vuốt

Google vừa cho ra mắt tính năng cho phép người dùng nhanh chóng chuyển đổi giữa các tài khoản chỉ với thao tác vuốt đối với một số ứng dụng cho điện thoại di động.

Bản cập nhật lần này được công bố tại Hội nghị các nhà phát triển Google I/O 2019, đồng thời nó cũng thay thế cho thanh menu có bề ngoài lỗi thời đã tồn tại bấy lâu. Thay vì phải nhấn vào các biểu tượng 3 vạch và lựa chọn qua menu xổ xuống, nay người dùng có thể quản lý tài khoản của họ ngay từ màn hình chính của ứng dụng. Sau đây là cách sử dụng tính năng này trên Gmail, Google Maps, Drive đối với các thiết bị Android, iPhone và iPad.

Trước tiên, để có thể sử dụng tính năng này, người dùng cần đảm bảo đã đăng nhập ít nhất hai tài khoản Google trên smartphone hoặc tablet. Đối với Android, công đoạn này được thực hiện từ menu cài đặt của thiết bị, trong khi trên iPhone và iPad có thể bổ sung tài khoản bằng Google app.

Bước tiếp theo, mở ứng dụng Gmail (hoặc một trong những ứng dụng vừa được cập nhật khác của Google), tìm đến vị trí hình đại diện tài khoản nằm ở bên phải của thanh tìm kiếm. Để chuyển đổi nhanh chóng giữa các tài khoản, người dùng hãy vuốt hình đại diện theo hướng xuống dưới.

Google Gmail Quick Account Switcher

Không may là chúng ta không thể điều chỉnh thứ tự các tài khoản một cách thủ công. Người dùng sẽ cần thực hiện thao tác này cho đến khi nào tìm được tài khoản mình cần.

Nếu muốn kiểm soát tốt hơn tính năng chuyển đổi tài khoản, người dùng có thể chọn vào hình đại diện để tìm xem tất cả tài khoản đang đăng nhập của bản thân, ;giúp nhanh chóng chọn tài khoản cần thiết từ menu cũng như thêm tài khoản mới và quản lý những tài khoản đã có trên thiết bị.

Hiện Google đã tung ra tính năng này cho các ứng dụng Gmail, Google Maps và Drive trên Android, iPhone và iPad. Người dùng Android cũng sẽ có thể tìm thấy tính năng mới này trong ứng dụng Danh bạ.

Google thông báo họ sẽ mang tính năng này lên nhiều ứng dụng khác trong những tháng tới. Mặc dù chúng ta đều hy vọng thay đổi này sẽ sớm được áp dụng với hầu hết các ứng dụng, nhưng gã khổng lồ công nghệ mới chỉ xác nhận đợt cập nhật tiếp theo đối với YouTube, Chrome, Google News và một số ứng dụng khác.

Giang Vu

Chủ đề khác