VnReview
Hà Nội

Google Play Store sẽ có sự thay đổi lớn từ hôm nay

Bắt đầu từ 1/9, các video trong Google Play sẽ tự động phát. Tuy nhiên, quảng cáo không được phép phát trước video nội dung.

Theo trang Play Console Help của Google, quảng cáo sẽ không được phép chạy trước video. Những video có quảng cáo chạy trước sẽ bị cấm. Hạn đến ngày 1/11, các nhà phát triển sẽ phải tắt cài đặt kiếm tiền hoặc tải một phiên bản video khác không chứa quảng cáo. Vì sao lại như vậy? Theo Google, "Khi người dùng vào Google Play, chúng tôi muốn họ thấy ứng dụng của bạn chứ không phải là quảng cáo".

YouTube chính là nguồn gốc của các video xuất hiện trong Google Play và các video này hiển thị quảng cáo giống như hầu hết các video trên YouTube. Google nói rằng người dùng Google Play có thể bị nhầm lẫn nếu họ thấy quảng cáo phát trước khi video về một ứng dụng bắt đầu chạy. Vì vậy, bắt đầu từ ngày 1/11, Google sẽ không cho phép các video kiếm tiền xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng Android của hãng.

Thông báo của Google nêu rõ:

"Các nhà phát triển có video trong danh sách cửa hàng phải vô hiệu hóa quảng cáo trước ngày 1 tháng 11 năm 2019, nếu muốn video đủ điều kiện được hiển thị trên Google Play. Lý do là bắt đầu từ tháng 9/2019, Google Play sẽ bắt đầu phát tự động các video ứng dụng trên Store để giúp người dùng nhận ra nội dung của ứng dụng ngay khi mở ra. Nếu những video đó có chức năng kiếm tiền (nghĩa là được bật để kiếm tiền trên YouTube hoặc chứa nội dung có bản quyền để kiếm tiền), chúng có thể hiển thị quảng cáo, và điều đó có thể gây nhầm lẫn cho người dùng".

Gầy đây, YouTube bắt đầu phát video tự động trong tab đăng ký nhưng không có công tắc bật tắt cho phép người dùng tắt tính năng này. Các video tự động phát trong Google Play sẽ bị tắt tiếng giống như trên trang web phát trực tuyến video của Google. Theo trang Phonearena, đây là cách tốt để các nhà phát triển thu hút sự chú ý vào danh sách Google Play của họ; một video chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý hơn là các bức ảnh tĩnh.

Hoàng Lan

Chủ đề khác