VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn kết nối tay cầm PS4, Xbox One với iPhone, iPad

Là nền tảng di động với kho game vô cùng lớn, thế nhưng không phải ai cũng thích chơi game trên màn hình cảm ứng của iPhone, iPad.

Với dịch vụ Apple Arcade, bạn có thể chơi hàng trăm tựa game khác nhau trên iPhone, iPod, iPad, Apple TV và kể cả máy tính Mac. Trên iOS 13 và iPadOS 13, Apple đã giới thiệu tính năng cho phép kết nối iPhone, iPad với tay cầm DualShock 4 của PS4 hoặc Xbox One.

Sử dụng tay cầm giúp tăng trải nghiệm chơi game, mang đến cảm giác điều khiển "thật" hơn so với thao tác chạm trên màn hình cảm ứng.

Trước đây Apple đã hỗ trợ tay cầm chơi game trên iOS thông qua các phụ kiện "Made for iPhone/iPad", đơn cử như SteelSeries Nimbus. Một số game phổ biến như Fortnite, Crossy Road hay Real Racing đã hỗ trợ chơi bằng tay cầm trên iOS.

Đây là cách kết nối tay cầm PS4 hoặc Xbox One trên iPhone/iPad chạy iOS 13 và iPadOS 13. Lưu ý là chúng chỉ tương thích với các game hỗ trợ tay cầm mà thôi.

Kết nối DualShock 4 với iPhone, iPad

- Bước 1: Trên iPhone và iPad, vào Cài đặt -> bật Bluetooth.
- Bước 2: Trên tay cầm, nhấn giữ đồng thời nút PS và nút Share trong 5 giây đến khi đèn LED trên tay cầm chớp nháy.
- Bước 3: Nhấn vào mục "DUALSHOCK 4 Wireless Controller" trong danh sách thiết bị Bluetooth trên iPhone, iPad để kết nối.

Như vậy là đã kết nối xong. Sau khi chơi và muốn ngắt kết nối, nhấn giữ đồng thời nút PS và Options trên tay cầm (hoặc trong phần Bluetooth của thiết bị).

Bạn cũng có thể kết nối tay cầm với Apple TV. Sau khi cập nhật lên tvOS 13, vào Settings -> Remotes and Devices -> Bluetooth để bắt đầu kết nối.

Kết nối tay cầm Xbox One với iPhone, iPad

- Bước 1: Trên iPhone và iPad, vào Cài đặt -> bật Bluetooth.
- Bước 2: Nhấn nút Xbox trên tay cầm để bật, sau đó nhấn giữ nút kết nối ở cạnh trên tay cầm (hình trên) trong 5 giây đến khi logo Xbox chớp nháy.
- Bước 3: Nhấn vào mục "Xbox Wireless Controller" trong danh sách thiết bị Bluetooth trên iPhone, iPad để kết nối.

Như vậy là đã kết nối xong. Theo 9to5mac, một số tay cầm Xbox One cũ có thể không hỗ trợ Bluetooth, bạn cần lưu ý khi chọn mua. Tất cả phiên bản tay cầm Elite đều hỗ trợ Bluetooth.

Bạn cũng có thể kết nối tay cầm PS4 và Xbox One trên máy tính Mac bằng cách vào System Preferences -> Bluetooth rồi làm theo các bước trên.

Khi đã kết nối, các game hỗ trợ sẽ tự động nhận diện tay cầm khi bật lên, không cần cài đặt gì cả. Một số game còn cho phép tùy chỉnh (remap) các nút bấm tùy theo thói quen của bạn.

Trên phiên bản iOS 13.1 đang thử nghiệm, tình trạng pin của tay cầm sẽ hiện trong widget Pin

Phúc Thịnh

Chủ đề khác