VnReview
Hà Nội

Essential Phone lên Android 10 ngay khi hệ điều hành mới ra mắt

Điện thoại Essential Phone sẽ được nâng cấp lên Android 10 vào ngày đầu tiên hệ điều hành này phát hành. Điều này rất đáng chú ý vì hai lý do.

Thứ nhất, các nhà sản xuất điện thoại Android nổi tiếng chậm cập nhật phần mềm. Vì vậy, bất cứ khi nào điện thoại được cập nhật, nó đều đáng quan tâm. Nhưng trên hết, điều kỳ diệu là mẫu điện thoại duy nhất của Essential vẫn đang được hỗ trợ. Essential Phone hiện đã được hai năm tuổi và công ty được cho là đã ngừng phát triển sản phẩm kế nhiệm từ hơn một năm trước. Mặc dù vậy, Essential vẫn tiếp tục tung ra các bản cập nhật thường xuyên cho người dùng.

Lần cập nhật rất nhanh lên Android 10 này không phải là thiện chí đầu tiên của công ty. Năm ngoái, Essential Phone cũng đã có bản cập nhật lên Android Pie vào đúng ngày phiên bản hệ điều hành mới ra mắt. Điều đó cũng đáng ngạc nhiên, nhưng vào thời điểm đó, điện thoại vẫn chỉ mới một năm tuổi và Essential có nhiều dấu hiệu đầu tư.

Bản cập nhật Android 10 được tung ra cho các khách hàng cho "một số thị trường" trong ngày hôm nay.

Essential là một công ty duy nhất có bản cập nhật Android 10 ngày hôm nay. Ngoài ra, các nhà phát triển XDA phát hiện ra Xiaomi cũng đang cập nhật Redmi K20 Pro vào hôm nay tại Ấn Độ và Trung Quốc.

Theo The Verge, những năm gần đây, Google đã có nhiều thay đổi cho Android, giúp các nhà phát triển dễ dàng hơn trong việc cập nhật hệ thống. Cho đến nay, có một số nhà sản xuất đã tham gia vào các thử nghiệm công khai cho các hệ điều hành mới. Tất cả các bản cập nhật cuối cùng không xuất hiện ngay lập tức, nhưng tương đối nhanh chóng. So với những năm qua, tốc độ bản cập nhật Android đã có bước tiến quan trọng.

Hoàng Lan theo The Verge

Chủ đề khác