VnReview
Hà Nội

Apple đang phát triển Touch ID trong màn hình cho iPhone 2020

Chỉ còn vài ngày nữa là sự kiện ra mắt iPhone mới diễn ra, nhưng đến thời điểm hiện tại, hầu hết mọi chi tết về chúng đều đã được tiết lộ.

Thậm chí, những đồn đoán về kế hoạch của Apple trong vài năm tới cũng đã bắt đầu xuất hiện.

Theo;Bloomberg, Apple được cho là đang nghiên cứu công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình cho thế hệ iPhone 2020 tương tự như cách mà Samsung, OnePlus, Huawei và các nhà sản xuất Android khác đã làm.

Nếu thông tin trên là thật, đây sẽ là lần trở lại "và lợi hại hơn xưa" của Touch ID. Điều đó đồng nghĩa với việc người dùng có thể sử dụng linh hoạt giữa hai phương thức bảo mật Touch ID và Face ID khi cần thiết. 

Nhưng nhiều khả năng, Apple sẽ trì hoãn và ra mắt công nghệ này vào năm 2021, giống với lời của "ông đồng" Ming Chi Kuo khi cho rằng phải mất ít nhất 2 năm, người dùng iPhone mới có thể sử dụng cùng lúc cảm biến vân tay trong màn hình với nhận diện khuôn mặt Face ID.

Giới thạo tin cũng cho biết thêm, khả năng cao là Apple vẫn chưa thể đưa công nghệ mới vào sản xuất hàng loạt và người dùng sẽ phải đợi thêm, lâu hơn cả dự đoán vào năm 2021 của ông Kuo. Ngoài ra, phương thức hoạt động của cảm biến vân tay trong màn hình của Apple cũng được tiết lộ khi yêu cầu người dùng sử dụng lực ấn xuống màn hình thì mới có thể xác thực.

Với truyền thống đi sau nhưng luôn làm tốt nhất thì Táo khuyết được kỳ vọng có thể khắc phục hoàn toàn những nhược điểm tồn đọng của công nghệ vân tay ngày nay như phạm vi quét hạn chế dẫn đến trải nghiệm kém và tốn nhiều thời gian so với cảm biến vân tay truyền thống.

Chưa dừng lại ở đó, nguồn tin cũng đã xác nhận Apple đang có ý định và cho ra mắt mẫu iPhone SE thế hệ mới vào nửa đầu năm 2020, thay thế người tiền nhiệm đã ngừng sản xuất từ lâu.

Cụ thể, thiết bị sẽ có màn hình 4,7 inch, cùng cảm biến vân tay Touch ID truyền thống tương tự các mẫu iPhone 8, iPhone 7 ngày trước. Có thể đây sẽ là điểm trừ dành cho những ai từng yêu thích thiết kế iPhone SE 4 inch một thời bởi tính nhỏ gọn dễ cầm nắm. 

Thái Âu

Chủ đề khác