VnReview
Hà Nội

Huawei Mate X có thể bán vào tháng 10, thêm phiên bản sử dụng Kirin 990

Sau sự cố màn hình của Galaxy Fold, mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của Huawei (Trung Quốc) cũng bị hoãn bán.

Samsung đã khắc phục các khuyết điểm trên Galaxy Fold như thế nào?

Huawei ban đầu lên kế hoạch bán Mate X vào tháng 6, nhưng đã dời lại sau khi Galaxy Fold của Samsung bị lỗi màn hình. Giờ đây, khi Galaxy Fold đã có ngày bán, Huawei cũng sẵn sàng công bố ngày lên kệ cho mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên.

Cụ thể, trong hội nghị của Huawei tại triển lãm IFA 2019, giám đốc mảng kinh doanh khách hàng Richard Yu cho biết Huawei muốn bán thiết bị trong tháng 8, nhưng đành phải dời do một số vấn đề.

Thứ nhất, Yu cho biết màn hình của Mate X cần một số thay đổi trước khi sản xuất hàng loạt. Chưa rõ Huawei sẽ thay đổi gì, nhưng nhiều khả năng là thêm những lớp gia cố, bảo vệ tương tự Galaxy Fold. Việc sử dụng màn hình nhựa dễ trầy xước cũng là vấn đề cần khắc phục.

Theo Android Authority, vấn đề thứ 2 là kho ứng dụng hỗ trợ màn hình gập. Yu cho biết Huawei đã làm việc với các nhà phát triển để tối ưu ứng dụng cho kích thước màn hình lớn của Mate X. Cuối cùng là đàm phán với nhà mạng để hỗ trợ công nghệ 5G.

"Có thể chúng tôi sẽ bán thiết bị trong tháng tới", Yu chia sẻ.

Một thông tin thú vị khác được Yu tiết lộ đó là kế hoạch ra mắt phiên bản Mate X sử dụng chip xử lý Kirin 990 sau khi phiên bản Kirin 980 được bán ra.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác