VnReview
Hà Nội

Face ID rất tuyệt nhưng Touch ID sẽ luôn có chỗ đứng với các sản phẩm Apple

Trước thời điểm công bố những cải tiến của công nghệ Face ID trên iOS 13, Greg Joswiak, Phó Chủ tịch Apple phụ trách mảng Marketing sản phẩm cho biết Touch ID sẽ không biến mất sớm mà vẫn sẽ đóng góp vai trò nhất định trong khoảng thời gian tới.

Trước thời điểm công bố những cải tiến của công nghệ Face ID trên iOS 13, Apple đã đưa ra những nhận xét về lợi ích của các hệ thống bảo mật sinh trắc học của công ty. Greg Joswiak, Phó Chủ tịch Apple phụ trách mảng Marketing sản phẩm cho biết Touch ID sẽ không biến mất sớm mà vẫn sẽ đóng góp vai trò nhất định trong khoảng thời gian tới.

Trong một cuộc phỏng vấn về bảo mật sinh trắc học và cụm tai thỏ trên iPhone, Phó Chủ tịch Apple phụ trách mảng Marketing sản phẩm, Greg Joswiak nói:

"Chắc chắn, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa Face ID lên nhiều thiết bị hơn, tuy nhiên Touch ID sẽ luôn có vị thế riêng. Đó là một công nghê tuyệt vời trên dòng sản phẩm iPad và chúng tôi vẫn chưa có ý định rời bỏ nó trong thời gian tới. Touch ID là hệ thống bảo mật sinh trắc học giai đoạn đầu tiên và dĩ nhiên người dùng luôn yêu nó. Công nghệ này đã thay đổi cách mọi người bảo mật thiết bị, vì vào thời điểm đó, thật khó tin là nhiều người còn chẳng thèm để tâm đến việc đặt mật khẩu. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn luôn hướng tới việc cải thiện bảo mật sinh trắc học với nhiều thứ an toàn và tiện lợi hơn, đó là lý do vì sao Face ID ra đời. Hai năm trước, lần đầu tiên Face ID được giới thiệu đến người dùng trên iPhone X và chúng tôi cho rằng mở khóa thiết bị chỉ bằng một cái liếc mắt rõ ràng là tự nhiên hơn nhiều so với Touch ID", Joswiak trả lời tờ Daily Express của Anh.

Khi được hỏi về việc tại sao các đối thủ của Apple lại chẳng mấy mặn mà với Face ID, Joswiak cho rằng nguyên do là bởi các công ty này không muốn tăng thêm giá thành cho sản phẩm.

"Chi phí đầu tư khá tốn kém. Các công ty kia lại nghĩ họ có thể tạo ra một thứ gì đó tương tự chỉ với một camera đơn. Không may thay, đó lại là lý do nó đắt đỏ. Bảo mật là câu chuyện cần làm xuyên suốt ngày này sang ngày khác. Tốt hơn hết nên là lùi lại một bước và soi kỹ hàm lượng công nghệ tích tụ tại khu vực Notch nhỏ bé kia. Có rất nhiều công nghệ quan trọng và tinh vi bên trong với loa, micro, cảm biến ánh sáng, cảm biến tiệm cận và tất cả bộ phận dò quét của hệ thống Face ID", Joswiak cho biết.

Ông phủ nhận Apple sẽ theo bước Samsung và các đối thủ của mình trong việc ứng dụng camera trượt nhằm cho phép nhận dạng khuôn mặt mà không phải tốn diện tích màn hình cho tai thỏ. Joswiak nhấn mạnh rằng Face ID sẽ nhanh hơn 30% trên iOS 13.

Giang Vu

Chủ đề khác