VnReview
Hà Nội

Chọn mua sản phẩm gì của Apple cho rẻ mà vẫn được hưởng ưu đãi 1 năm sử dụng miễn phí Apple TV Plus?

Tại sự kiện ra mắt iPhone mới vào đêm qua, Apple tuyên bố sẽ miễn phí 1 năm sử dụng dịch vụ stream phim Apple TV Plus cho tất cả khách hàng mua 1 sản phẩm phần cứng bất kỳ của công ty. Nếu bạn không có nhiều tiền và muốn chọn mua một sản phẩm "rẻ nhất" của Apple hiện đang bán trên thị trường chỉ để đổi lấy 1 năm xem phim miễn phí trên dịch vụ Apple TV Plus, thì bài viết này sẽ gợi ý cho bạn.

Nếu bạn cho rằng mức giá thuê bao của dịch vụ Disney+ đã là "quá tốt", thì đêm qua Apple đã khiến bạn phải suy nghĩ lại. Táo Khuyết sẽ miễn phí 1 năm sử dụng dịch vụ stream phim "nhà làm" cho mọi khách hàng mua 1 sản phẩm phần cứng bất kỳ của hãng – từ iPhone, iPad, Apple TV, Mac, iPod Touch, áp dụng với cả hàng "mới tinh" lẫn tân trang (refurbished).

Với mức phí thuê bao Apple TV Plus (được Apple công bố chính thức đêm qua) là 4,99 USD/tháng, thì 1 năm sử dụng miễn phí tương đương với 60 USD được Apple "cho không" khách hàng. Đây có thể coi là một sự "hào phóng" hiếm hoi từ trước đến nay của Apple.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là tại sao Apple lại đột nhiên "hào phóng" như vậy? Lý do là bởi, ngay cả với mức phí thuê bao rất rẻ là 4,99 USD/tháng, Apple vẫn có thể sẽ gặp muôn vàn khó khăn để thu hút người dùng trả phí cho dịch vụ Apple TV Plus. Khác với Disney+, dịch vụ được "chống lưng" bởi "ông lớn" giải trí Disney, sở hữu kho phim và show truyền hình khổng lồ của cả Disney, Pixar, LucasFilms, Marvel và 20th Century Fox tích luỹ trong suốt hàng chục năm qua, Apple TV Plus hiện mới chỉ có… 9 tựa phim. Mặc dù tất cả những phim này đều là các show truyền hình gốc, chất lượng cao (một điều gần như chắc chắn với các sản phẩm của Apple), song số lượng phim khiêm tốn này vẫn khiến khán giả "chần chừ" khi rút hầu bao.

Tuy nhiên, trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta không bàn đến tương lai của Apple TV Plus. Ở đây tôi chỉ muốn nói đến việc nên chọn mua sản phẩm nào của Apple cho rẻ để được hưởng 1 năm miễn phí dịch vụ Apple TV Plus? Điều đầu tiên, Apple cho biết ưu đãi này "không bị giới hạn cho bất kỳ kênh phân phối nào", có nghĩa rằng bạn mua thiết bị của Apple ở đâu đi chăng nữa thì vẫn được hưởng gói ưu đãi này. Miễn là thiết bị mới của bạn được kích hoạt bắt đầu kể từ hôm nay trở đi, thì bạn sẽ được trải nghiệm miễn phí 1 năm dịch vụ stream phim của Apple (sẽ ra mắt vào ngày 1/11 tới).

Hai sản phẩm phần cứng có giá rẻ nhất ở thời điểm hiện tại của Apple đang là Apple TV và iPod Touch, tiếp đến là iPad. Và những thiết bị giá "mềm" nhất của hai dòng sản phẩm này chính là hàng "tân trang" (refurbished). Sản phẩm thuộc nhóm "tân trang" (refurbished) chính là những thiết bị vì nhiều lý do (chẳng hạn như hàng trưng bày tại các hội chợ thương mại, sản phẩm không vượt qua được các bài test trước khi xuất xưởng, khách hàng mua về dùng phát hiện ra lỗi hoặc đã mua nhưng không thích nên đổi trả lại…) mà phải trả về cho nhà sản xuất (Apple). Chính Apple sẽ sửa chữa các lỗi trong máy (nếu có), vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra lỗi để bảo đảm thiết bị đạt chất lượng như máy mới, cũng như đóng "nguyên đai nguyên kiện" và cấp số serial mới. Riêng các thiết bị iOS refurbished sẽ được thay pin và thay vỏ mới trước khi bán ra cho người tiêu dùng. Do đó, giá những chiếc máy này thường rẻ hơn so với máy "mới tinh", chưa bóc tem lần nào.

Theo thống kê của CNET, ba thiết bị rẻ nhất hiện đang được bày bán trên cửa hàng Apple Store gồm:

- Apple TV refurbished (bản 32GB): 129 USD (khoảng 2,99 triệu đồng).

- iPad Mini 4 refurbished (bản 16GB): 209 USD (khoảng 4,85 triệu đồng).

- iPod Touch refurbished (bản 16GB): 129 USD (khoảng 2,99 triệu đồng).

Lưu ý rằng mức giá trên là giá bán tại thị trường Mỹ và chưa bao gồm thuế VAT. Hơn nữa, nếu ở Việt Nam, tuỳ vào từng khu vực mà có thể bạn sẽ không tìm thấy nhà bán lẻ nào kinh doanh các sản phẩm này.

Một điều nữa: Bài viết này chỉ nhằm cung cấp một góc nhìn thú vị về gói ưu đãi 1 năm sử dụng miễn phí dịch vụ Apple TV Plus được công bố tại sự kiện đêm qua, không có ý "khuyến khích" bạn mua một sản phẩm phần cứng chỉ để được "hưởng" gói ưu đãi này. Nếu bạn thực sự có nhu cầu sở hữu một trong các thiết bị phần cứng kể trên, bạn có thể "tranh thủ" mua ngay hôm nay để tận dụng chương trình khuyến mại của Apple (mặc dù ở thời điểm hiện tại, Táo Khuyết cũng chưa công bố khi nào thì chương trình ưu đãi này sẽ kết thúc).

Quang Huy

Chủ đề khác