VnReview
Hà Nội

Những điểm đáng chú ý nhất trên các mẫu iPhone mới sau một thời gian ngắn trải nghiệm

Apple vừa công bố bộ 3 iPhone mới: iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Cả 3 mẫu điện thoại này sẽ có thể được đặt hàng trước từ ngày 13/9 tới và sẽ chính thức được tung ra thị trường vào ngày 20/9.

iphone 11

Camera trên các mẫu iPhone mới ra mắt chính là điểm nổi bật nhất của chúng. Mẫu iPhone 11, giá 700 USD, có cụm camera gồm 2 ống kính, trong khi mẫu iPhone 11 Pro giá 1.000 USD và mẫu Pro Max giá 1.100 USD thì có đến 3 ống kính.

Phóng viên của trang BusinessInsider đã có cơ hội dùng thử những mẫu iPhone này trong vài phút sau sự kiện của Apple, dưới đây là nhận xét ngắn gọn về những tính năng và nét đáng chú ý nhất của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Camera là lý do chính khiến người ta mua iPhone mới

iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max mang lại những cải tiến lớn về hiệu năng tổng thể, thời lượng pin, và độ bền bỉ.

Nhưng camera mới là thứ thực sự nổi bật.

Cả 3 mẫu điện thoại này được trang bị một loạt những tính năng nhiếp ảnh mới, như ống kính góc siêu rộng 120 độ để chụp khung cảnh rộng hơn, Night Mode (chế độ chụp đêm) để chụp ảnh tốt hơn trong bóng tối, quay video selfie slow-motion, và Deep Fusion – tính năng xử lý ảnh theo từng điểm ảnh, sẽ ra mắt muộn hơn vào mùa thu tới.

Camera cũng là một phần rất đáng chú ý trong thiết kế máy

iphone 11

Nếu bạn gặp khó khăn khi phân biệt iPhone XS và iPhone 11, thì hãy nhìn vào cảm biến camera. Tất cả các mẫu iPhone mới đều có một cụm camera khá lớn, hình vuông, với các góc nhọn được vát cong. Bản thân các ống kính cũng lớn hơn so với các thế hệ iPhone trước.

Camera là một phần rất dễ nhận thấy trên dòng sản phẩm iPhone 11, hơn bất kỳ mẫu iPhone nào trước đó, hay có lẽ là trên bất kỳ chiếc smartphone nào hiện có trên thị trường. Nó hoàn toàn khác biệt so với phong cách tối giản, thanh thoát thường thấy của Apple. Nhưng nó cũng là yếu tố nổi bật khiến người dùng biết ngay rằng chiếc điện thoại này có điểm mạnh là camera – chính xác là điều mà Apple muốn.

Ống kính góc siêu rộng đã hữu dụng, phần mềm điều khiển nó còn hữu dụng hơn

iphone 11

Trong quá trình dùng thử iPhone mới, những tiểu tiết trong phần mềm camera của Apple là thứ khiến các phóng viên BusinessInsider ấn tượng nhất.

Ví dụ, camera sẽ tự động chuyển sang camera góc siêu rộng nếu điện thoại được nghiêng từ chế độ chân dung sang chế độ phong cảnh nằm ngang. Đó là bởi phần mềm cho rằng bạn có lẽ đang muốn chụp một bức ảnh rộng hơn khi thực hiện hành động xoay ngang camera lại. Quá trình chuyển đổi này diễn ra tức thời, hầu như không có độ trễ.

iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max còn có một tính năng mới cho phép bạn chuyển giữa chế độ chụp ảnh và quay phim bằng cách nhấn giữ nút chụp. Khi bạn làm điều đó, bạn sẽ thấy một biểu tượng hình ổ khóa nhỏ hiện ra ở bên phải nút bấm, báo hiệu rằng bạn cần trượt nút bấm về phía đó để tiếp tục quay phim.

Những thay đổi nhỏ đầy thú vị trong phần mềm nói trên cho chúng ta thấy những nét đặc trưng đậm chất Apple. Nó tái hiện lại cách mở khóa slide-to-unlock trên màn hình khóa của iPhone ngày xưa.

Mặt lưng nhám của iPhone 11 Pro cho phép bạn dùng điện thoại dễ dàng hơn mà chẳng cần ốp lưng

iphone 11

iPhone 11 Pro và Pro Max còn có mặt lưng nhám với 4 màu: xanh lá sẫm (midnight green), xám không gian (space gray), vàng và bạc.

Mặt lưng nhám này là một thay đổi đáng chú ý từ mặt lưng bóng trên dòng iPhone XS. Họa tiết trên mặt lưng giúp người dùng dễ cầm nắm máy hơn, hạn chế tình trạng vô tình làm rơi máy, và có thể ít bám vân tay hơn nữa. Chính những điều đó cho phép việc sử dụng iPhone 11 Pro mà không cần đến ốp lưng trở nên thoải mái hơn, đặc biệt khi mà Apple cho biết điện thoại mới của họ có mặt kính cứng nhất từng thấy trên một chiếc smartphone.

Nhưng bù lại, iPhone 11 Pro và Pro Max nặng hơn một chút so với những tiền bối – bạn có thể cảm nhận được rõ rệt điều đó.

Màn hình iPhone 11 Pro sáng hơn và nổi bật hơn

iphone 11

Màn hình iPhone 11 Pro và Pro Max có thể đạt độ sáng tối đa 800 nits, trong khi iPhone XS Max chỉ đạt 625 nits. Những con số này nghe có vẻ khó hiểu với nhiều ngừi, nhưng khi bạn đặt iPhone 11 và iPhone XS Max cạnh nhau, bạn sẽ hiểu ngay thôi. Màn hình iPhone 11 Pro Max trông sáng hơn và rực rỡ hơn, giúp việc sử dụng máy dưới điều kiện ánh nắng ngoài trời dễ dàng hơn.

Màu của iPhone 11 sẽ là điểm trừ trong mắt nhiều người

iphone 11

Giống iPhone XR, iPhone 11 có nhiều màu để lựa chọn: tím, vàng, xanh lá, đen, trắng, và đỏ (Product Red).

Nhưng không như XR, màu của iPhone 11 có cảm giác bệt hơn, đặc biệt là màu tím và xanh lá. Mặt lưng iPhone 11 cũng bóng, không như mặt lưng nhám của iPhone 11 Pro, gợi nhắc lại iPhone XR.

Rõ ràng Apple đã học được rất nhiều từ iPhone XR và dùng chúng để làm cảm hứng tạo ra iPhone 11

iphone 11

Có vẻ như Apple xếp iPhone 11 vào hàng ngũ flagship, còn iPhone 11 Pro và Pro Max là những mẫu máy chuyên nghiệp dành cho người dùng cao cấp hơn. Và xét mức giá 700 USD cùng bộ vỏ nhiều màu sắc của iPhone 11, không khó để nhận định nó là hậu bối của iPhone XR.

Điều đó cho thấy Apple đã học được rất nhiều từ thành công của iPhone XR. Ví dụ, công ty Consumer Intelligence Research Partners báo cáo rằng gần một nửa doanh thu iPhone của Apple trong quý III/2019 là từ iPhone XR. Kết quả bất ngờ này xuất hiện mặc cho ai cũng biết Apple sẽ tung ra những mẫu iPhone mới trong quý III.

Với iPhone 11, dường như Apple đã đi theo con đường dẫn đến thành công của iPhone XR: cung cấp những tính năng quan trọng như camera ngon, thiết kế toàn màn hình, và thời lượng pin khá trâu, với một mức giá hợp lý.

Thay vì xem nó là một phiên bản iPhone giá rẻ, iPhone 11 thực sự mang lại cảm giác một chiếc điện thoại flagship. Các mẫu Pro thì dường như dành riêng cho những người dùng tận dụng điện thoại vào mục đích nhiếp ảnh chuyên nghiệp, cần thời lượng pin dài hơn nữa cùng màn hình OLED đẹp mắt hơn.

Minh.T.T

Chủ đề khác