VnReview
Hà Nội

Loa Apple HomePod sẽ biết phát tiếng sóng biển, chim hót và mưa bão để “ru” bạn ngủ ngon

Apple mới đây đã công bố một số tính năng mới sắp được trang bị cho các thiết bị loa thông minh HomePod của hãng.

Tại sự kiện ra mắt iPhone hôm qua, giữa một "rừng" thông tin mới về những chiếc điện thoại flagship mới của Apple, Táo Khuyết vẫn không quên hé lộ một số cập nhật mới về chiếc loa thông minh HomePod, trong đó có khá nhiều tính năng thú vị.

Bản cập nhật phần mềm tung ra vào mùa thu này dành cho HomePod sẽ bổ sung một tính năng giúp người dùng thư giãn hơn. Cụ thể, chiếc loa HomePod sẽ phát những "âm thanh dễ chịu của tiếng sóng biển, chim rừng, mưa bão, và nhiều loại âm thanh khác". Apple gọi đây là những "âm thanh của môi trường xung quanh" (Ambient Sounds). Táo Khuyết vẫn chưa công bố thêm bất kỳ chi tiết cụ thể hơn nào, song nhiều khả năng người dùng sẽ có thể ra lệnh cho trợ lý ảo Siri trên loa phát các âm thanh của môi trường tự nhiên, và HomePod sẽ tự động lựa chọn, tải xuống và phát lặp lại các âm thanh này, tạo cảm giác căn phòng của bạn giống như một chiếc biệt thự bên bờ biển vậy.

Trên thực tế, Apple không phải là hãng sản xuất loa thông minh đầu tiên sáng tạo ra tính năng này – loa Google Home đã được trang bị một chức năng tương tự từ năm 2017. Loa Alexa cũng vậy, nhưng người dùng sẽ phải lựa chọn và tải xuống các đoạn âm thanh mẫu từ trước. Ngoài ra, ở thời điểm hiện tại, bạn cũng có thể cho HomePod phát các âm thanh tự nhiên bằng cách truy cập vào các dịch vụ stream nhạc, video trực tuyến như YouTube và tạo một danh sách phát (playlist) gồm các video với từ khoá "ambient sounds", rồi ra lệnh cho loa chơi playlist này. Tuy nhiên, sẽ tiện lợi hơn nếu bạn có thể ra lệnh trực tiếp cho trợ lý ảo phát những âm thanh tự nhiên một cách tự động mà không cần phải thiết lập trước.

Apple cũng cập nhật thông tin mới về các tính năng HomePod được giới thiệu ở hội nghị WWDC 2019 vừa qua. Nếu bạn thích nghe đài mà không muốn stream nội dung từ điện thoại sang, Apple cho biết công ty sẽ bổ sung tính năng cho phép người dùng ra lệnh cho Siri bật đài cho bạn. Kể từ ngày 30/9 tới, người dùng HomePod có thể chọn nghe trong số 100.000 kênh phát thanh trên thế giới. Ngoài ra, cũng bắt đầu từ mùa thu này, người dùng sẽ có thể chuyển cuộc gọi từ iPhone lên HomePod để nghe và trả lời cuộc gọi trên loa. Ngoài ra, HomePod cũng sẽ được trang bị tính năng cho phép nhận diện tới 6 giọng nói khác nhau, rất thích hợp với đối tượng người dùng là gia đình. Khi "nghe" thấy giọng nói nào, loa sẽ tự động nhận diện và trả lời các yêu cầu phát nhạc, tin nhắn, nhắc việc, lịch biểu… tương ứng với nhu cầu và công việc của từng người.

Điều đáng thất vọng là chúng ta vẫn phải chờ đợi thêm một thời gian nữa mới nhận được các bản cập nhật phần mềm chứa những tính năng này. Mới đây, Apple đã quyết định cấu trúc lại việc phát hành các bản cập nhật theo từng đợt, nhằm hoàn thiện các tính năng tốt hơn và tránh phát sinh lỗi trên diện rộng. Hi vọng các tính năng mới đầy hứa hẹn của HomePod trong năm nay sẽ không gặp phải bất kỳ trục trặc nào khi đến tay người sử dụng.

Quang Huy

Chủ đề khác