VnReview
Hà Nội

Fairphone 3 đạt điểm số hoàn hảo cho khả năng sửa chữa từ iFixit

Trước đây, Fairphone 2 là chiếc smartphone duy nhất đạt được 10/10 điểm sửa chữa từ trang iFixit nhờ vào thiết kế dạng mô-đun. Giờ đây, chiếc điện thoại thứ hai đạt được số điểm này cũng đã xuất hiện, và không ai khác, đó chính là người đàn em Fairphone 3.

Fairphone 3 đạt được số điểm hoàn hảo cho việc sửa chữa từ iFixit

Chiếc điện thoại mới này cũng đi theo con đường của người tiền nhiệm. Nó sử dụng các mô-đun giúp người dùng có thể dễ dàng thay đổi linh kiện và pin bên trong.

iFixit đã dành nhiều lời ngợi khen cho chiếc smartphone này. Các thành phần chính như pin và màn hình có thể dễ dàng "chạm đến" mà không cần đến các dụng cụ, hoặc chỉ cần đến tuốc nơ vít Philips tiêu chuẩn.

Một khi có thể chạm đến các linh kiện này, bạn có thể thay thế chúng rất dễ dàng, dù một số phần yêu cầu đến tuốc nơ vít Torx. Hơn nữa, các gợi ý hình ảnh bên trong Fairphone 3 khá trực quan, giúp bạn có thể tháo rời thiết bị và thay thế các thành phần khác nhau mà không gặp quá nhiều khó khăn. Những ông lớn như Huawei, Samsung hay Apple chẳng thể làm được điều này.

iFixit cũng đánh giá cao việc trang web của nhà sản xuất cung cấp các hướng dẫn thay thế và những linh kiện cần thiết cho người dùng. Đây không phải là một điều quá ngạc nhiên bởi Fairphone cam kết rằng các sản phẩm của họ rất thân thiện với việc sửa chữa.

Nhược điểm duy nhất của Fairphone 3 là các thành phần bên trong mô-đun đã được hàn chắc, thế nên, bạn sẽ phải thay cả cụm mô-đun nếu trong trường hợp chiếc điện thoại gặp vấn đề.

Fairphone 3 đạt được số điểm hoàn hảo cho việc sửa chữa từ iFixit

Thật thú vị là iFixit cũng đã phát hiện một bản đồ của Cộng hòa Dân chủ Congo được in bên trong điện thoại. Congo là nguồn gốc của nhiều nguyên liệu chế tạo nên các thành phần của điện thoại, cũng là nơi mà những xung đột vũ trang thường xuyên xảy ra.

Chiếc điện thoại Fairphone mới này không có cấu hình quá mạnh mẽ, bao gồm vi xử lý Snapdragon 632, 4GB RAM, bộ nhớ trong 64GB và có thể mở rộng. Nó cũng có một camera 12MP nằm ở phía sau, camera selfie 8MP nằm ở mặt trước, viên pin 3.000mAh và màn hình LCD 5,7 inch, độ phân giải Full HD+.

Dù vậy, chiếc điện thoại này lại có mức giá bán lẻ là 450 Euro (khoảng 11,5 triệu đồng), đắt hơn so với một số flagship giá rẻ ở hiện tại. Bạn có thể xem toàn bộ quá trình tháo Fairphone 3 tại đây.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác