VnReview
Hà Nội

Google Pixel 4 không có những thứ mà đáng lẽ ra nó phải có!

Nhìn vào thử nghiệm benchmark Geekbench của Google Pixel 4 XL, có lẽ nhiều người sẽ khá thất vọng bởi chiếc điện thoại này chỉ sử dụng Universal Flash Storage (UFS) 2.1.

Google Pixel 4 không có những thứ mà đáng lẽ ra nó phải có!

Nhìn nhận vào thực tế, UFS 3.0 đã xuất hiện và OnePlus 7 Pro chính là thiết bị đầu tiên sử dụng công nghệ này. Vậy lợi thế của nó là gì? UFS 3.0 sẽ đảm bảo quá trình mở ứng dụng, game hay khởi động thiết bị nhanh hơn. Nó cũng có thể giúp bạn truyển tải các file ảnh hoặc video lớn một cách dễ dàng hơn.

Theo kết quả Geekbench từ PhoneArena, tốc độ mà Pixel 4 XL có thể đọc và ghi từ chip UFS lần lượt là 655,57Mbps và 254,48Mbps, hoàn toàn tương tự với tốc độ lý thuyết của UFS 2.1. Trong khi đó, tốc độ đọc và ghi tuần tự của UFS 3.0 có thể đạt tối đa lần lượt là 2100Mbps và 410Mbps.

Có 2 thứ lần đầu tiên Google mang lên dòng Pixel năm nay: 6GB RAM và đa camera

Với việc Google định hướng dòng Pixel 4 là chiếc điện thoại Android có nhiều tính năng nhất trong năm tới, tận dụng công nghệ UFS 2.1 thay vì UFS 3.0 mới quả là một điều khó chấp nhận đối với gã khổng lồ tìm kiếm này. Dù vậy, các mẫu mới này vẫn có các tính năng hay ho như hệ thống mở khóa khuôn mặt sử dụng ánh xạ 3D nhằm an toàn hơn, sở hữu màn hình với tốc độ làm tươi 90Hz mượt mà và sử dụng các cử chỉ tay để điều khiển thiết bị thông qua Motion Sense (nhờ vào hệ chống chip dựa trên radar Soli). Nếu Google thực sự nghiêm túc trog việc đưa dòng Pixel lên một tầm cao mới, tại sao họ không đưa UFS 3.0 vào? Có thể, sẽ có giả định rằng việc này sẽ giúp Google cắt giảm chi phí, nhưng nên nhớ rằng, chiếc OnePlus 7 Pro có mức giá cực kì phải chăng và vẫn có UFS 3.0.

Google Pixel 4 không có những thứ mà đáng lẽ ra nó phải có!

Bộ đôi Pixel 4 và Pixel 4 XL sẽ đi kèm với bộ nhớ RAM 6GB, tăng 50% so với 4GB trước đây trên thế hệ đàn anh. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Google tích hợp dung lượng RAM nhiều đến như vậy cho dòng Pixel. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên Google bổ sung thêm một camera tele 16MP cho cả 2 chiếc điện thoại năm nay. Google có thể sẽ kết hợp thuật toán Super Res Zoom và zoom quang học để rạo ra hững bức ảnh chất lượng cao với con số zoom lên đến 8x. Trong khi đó, phiên bản Pixel 4 XL sẽ được bổ sung thêm một cảm biến thứ ba, có thể là cảm biến hồng ngoại độ sâu Time of Flight (ToF) hoặc một cảm biến quang phổ. Trong trường hợp sử dụng cảm biến quang phổ, nó sẽ giúp cho thiết bị có thể chụp lại được những thứ mà mắt người có thể không thấy được, ví dụ như tia X, tia cực tím hoặc tia hồng ngoại.

Google Pixel 4 không có những thứ mà đáng lẽ ra nó phải có!

Một vấn đề khác khiến nhiều người "để ý" Pixel 4 đó chính là việc sử dụng con chip Snapdragon 855. Tất nhiên, SoC Snapdragon 865 chắc chắn sẽ được đưa vào những chiếc điện thoại flagship năm sau. Dẫu vậy, nhiều người vẫn mong muốn thế hệ Pixel mới sử dụng chipset Snapdragon 855+ được nâng xung nhịp cao hơn. Do được thiết kể cho việc chơi game trên thiết bị di động, GPU Adreno 640 trên Snapdragon 855+ đã tăng 15% hiệu năng nhằm cải thiện đồ họa và xung nhịp của các nhân CPU Kryo 485 bên trong cũng tăng từ 2,84GHz lên 2,96GHz. Nếu đã tích hợp màn hình có tốc độ làm tươi 90Hz cho những mẫu Pixel năm nay, tại sao Google không chơi tất tay?

Điều này khiến chúng ta quay ngược lại với vấn đề sử dụng UFS 2.1. Rõ ràng, Google luôn muốn bộ đôi Pixel 4/Pixel 4 XL cung cấp trải nghiệm nhanh và mượt mà cho những người dùng Android. Và có vẻ như họ không chỉ muốn thách thức với Samsung và Apple về mặt hiệu năng mà còn về giá cả. Thế nên, đó có thể là lý do mà Google không tích hợp những công nghệ mới này. Việc sử dụng UFS 3.0 hay con chip Snapdragon 855+ sẽ khiến những chiếc Pixel có giá cao hơn một chút cho với hiện tại.

Minh Hùng

Chủ đề khác