VnReview
Hà Nội

Thưa Apple, 64GB bộ nhớ không còn đủ cho iPhone đâu!

Apple không nên tiết kiệm bộ nhớ trên những chiếc điện thoại cao cấp mới nhất của mình. Đã đến lúc Apple nâng bộ nhớ tối thiểu của chúng vượt khỏi con số 64GB.

Chiếc điện thoại mới nhất vừa được ra mắt của Apple đã có một vài cải tiến. Chúng có vỏ chắc chắn hơn, mạnh mẽ hơn và camera tốt hơn. Với giá chỉ 699 USD, iPhone 11 thậm chí còn rẻ hơn chiếc iPhone XR ra mắt vào năm 2018 với giá 749 USD. Nhưng có một chi tiết vẫn không thay đổi, bộ nhớ cơ bản của iPhone vẫn là 64GB.

Mặt bằng chung thì con số đó vẫn gọi là ổn. Hai năm trước, Apple đã tăng bộ nhớ tối thiểu trên iPhone 8, 8 Plus, X lên 64GB từ con số trước đó là 32GB, đây là một nâng cấp phải mất khá nhiều năm Apple mới triển khai.

Trong kỷ nguyên số ngày nay, những bộ phim, bài hát và cả ảnh đều được lưu trên các đám mây số, thậm chí có người cho rằng bộ nhớ trong hiện nay là một hệ thống cổ xưa, lỗi thời. Nó có thể đúng, tuy nhiên chỉ trong trường hợp bạn có thể đảm bảo dữ liệu được tải lên Google Drive hay iCloud liên tục và thiết bị của bạn luôn được kết nối mạng để có thể xem Youtube, Netflix, Spotify hay Apple Music.

Nhưng hầu hết người dùng lại thích những lựa chọn có sẵn trong máy bất cứ khi nào họ muốn. Đó là chưa kể đến các trò chơi trên điện thoại, kích cỡ của chúng ngày càng tăng lên theo hiệu năng của điện thoại. Ngoài ra, Apple Arcade cũng sắp ra mắt với hàng trăm tựa trò chơi mới.

Có thể nói hình ảnh là dữ liệu được lưu trữ thường xuyên nhất trên điện thoại. Với việc tập trung vào cải tiến camera trên chiếc iPhone 11, hẳn Apple luôn muốn người dùng phải chụp ảnh, quay phim nhiều hơn. Đặc biệt là với tính năng Night Mode và công nghệ Deep Fusion mới ra mắt.

Ngay cả với những phần mềm của Apple, chúng ta vẫn phải chờ xem những tính năng mới và khả năng quay phim 4K sẽ ngốn bao nhiêu dung lượng bộ nhớ. Trên chiếc điện thoại iPhone XS Max, chỉ một phút phim 4K 60fps có thể nặng đến 400MB.

Và nếu như thế vẫn chưa là gì, vẫn có một ý kiến khác cho rằng không chỉ bộ nhớ 128GB giờ đây trở thành tiêu chuẩn của các đối thủ của iPhone 11 như Samsung Galaxy S10, Note 10 hay OnePlus 7 Pro, mà bộ nhớ trong khổng lồ đang là xu hướng chung của các thiết bị tầm trung với giá rẻ hơn. Điện thoại One Zoom của Motorola mới ra mắt với giá bán lẻ 450USD có bộ nhớ cơ bản là 128GB.

Điện thoại Pixel của Google cũng ra mắt với bộ nhớ trong tối thiểu là 64GB như iPhone, tuy nhiên Google lại trang bị cho chúng ứng dụng lưu trữ Google Photos không giới hạn dung lượng hoàn toàn miễn phí khi mua Pixel 3. Trong khi đó iCloud của Apple có giá từ 0.99USD cho 50GB mỗi tháng và chỉ cho sử dụng miễn phí 5GB.

Apple hiện vẫn chưa có câu trả lời cho lý do vì sao họ vẫn giữ mức bộ nhớ trong tối thiểu là 64GB.

Việc nâng bộ nhớ trong lên 128GB trên iPhone 11 chỉ là một vấn đề nhỏ, mức chênh lệch giá giữa bản 64GB và 128GB chỉ 50USD. Đã đến lúc rồi đó, Apple!

Minh Bảo - Theo Cnet

Chủ đề khác