VnReview
Hà Nội

iPhone XS và XR sẽ được cập nhật tính năng khủng của iPhone 11

Nếu còn đang chần chừ có nên cập nhật iPhone, thông tin này sẽ giúp bạn nhanh chóng quyết định. Quay video nhiều camera cùng lúc là một trong nhưng tính năng ấn tượng trên iPhone 11 vừa ra mắt, cũng sẽ có mặt trên iPhone XR, XS và XS Max khi cập nhật hệ điều hành iOS 13.

Theo 9to5Mac, tính năng quay video nhiều camera cùng lúc yêu cầu cả phần cứng và phần mềm để xử lý. Thực ra, nó là một tính năng được kích hoạt bởi một API mới có trong trong hệ điều hành iOS 13, được ra mắt vào ngày 19/9. Và các dòng iPhone đời trước hầu hết đều có thể sử dụng được tính năng này.

Các dòng điện thoại iPhone XR, XS và XS Max sẽ bị giới hạn quay phim với hai camera cùng lúc dù chúng có nhiều camera hơn thế, bao gồm cả cụm camera trước và sau. Vì vậy, người dùng có thể quay lại những phản ứng của chính họ khi quay một video nào đó nếu họ muốn.

Tính năng này không nằm trong ứng dụng Camera mặc định trên điện thoại, ngay cả với iPhone 11 cũng vậy, nhưng các nhà phát triển ứng dụng có thể đưa tính năng này vào ứng dụng thuộc bên thứ ba, giống như chúng ta đã được xem ứng dụng Filmic Pro mà Apple đã dùng để giới thiệu tại sự kiên ra mắt. Tuy nhiên, Apple đã khuyến cáo các nhà phát triển ứng dụng rằng tùy thuộc vào loại ứng dụng và khả năng tương thích với phần cứng (như bộ chỉnh màu theo thời gian thực hay thêm các hình ảnh thực tế ảo) mà chất lượng quay video có thể bị giới hạn thay vì đạt độ phân giải tối đa 4K.

Tuy Apple chưa công bố rõ bao nhiêu camera có thể quay phim cùng một lúc trên iPhone 11 nhưng đã có các thông tin về con số giới hạn trên các dòng điện thoại iPhone XR, XS và XS Max. Do đó, có thể đoán rằng iPhone 11 sẽ hỗ trợ tối đa ba camera một lúc với độ phân giải tối đa cho người dùng chuyên nghiệp, và có thể hỗ trợ đến bốn camera nếu người dùng chất nhận giảm độ phân giải xuống mức HD hoặc thấp hơn.

Minh Bảo;theo Gizmodo

Chủ đề khác