VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm dịch vụ chơi game Apple Arcade sắp ra mắt trên iOS 13

Apple Arcade sẽ ra mắt chính thức vào ngày 19/9 sắp tới. AppleInsider đã có cơ hội trải nghiệm trước tính năng này với quá trình kích hoạt, cài đặt và trải nghiệm một vài tựa game.

Bắt đầu đăng ký Apple Arcade

Apple Arcade không phải là một ứng dụng riêng, đây là một tính năng tích hợp trong App Store. Một mục mới sẽ xuất hiện trong App Store với tên "Arcade" sau khi hệ điều hành iOS 13 được cập nhật trên thiết bị.

Từ mục này, người dùng có thể nhanh chóng đăng ký Apple Arcade. Ứng dụng Apple Store sẽ xuất hiện một bảng thông báo xác nhận đăng ký trước khi bạn có thể sử dụng Apple Arcade. Khác với các ứng dụng trò chơi khác trên App Store, với một khoảng phí hàng tháng, các trò trong Apple Arcade sẽ hiện nút "Get" và cho tải về "miễn phí".

Khi đã tải xong trò chơi về, người dùng có thể chơi trên tất cả các thiết bị hỗ trợ Apple Arcade bao gồm cả iPad, Apple TV và Mac.

Trải nghiệm trò chơi

Có rất nhiều tựa game trên Apple Arcade bao gồm các thể loại như nhập vai, đua xe, giải đố và nhiều thể loại khác.

Tuy chỉ mới chuẩn bị ra mắt nhưng danh sách các trò chơi trong Apple Arcade khá ấn tượng. Chúng tôi chỉ có một ít thời gian để trải nghiệm một số tựa game yêu thích như Where Cards Fall, Oceanhorn 2, Hot Lava, Lego Brawls, Frogger và Skate City.

Với trò chơi Where Cards Fall được phát triển bởi hãng Alto, đây là một trò chơi tuyệt vời với đồ họa đẹp mắt, dễ chơi. Đây là một trong những trò chơi mà chúng tôi mong đợi nhiều nhất.

Where Cards Fall

Ngoài ra, chúng tôi đã chơi thử trò chơi Frogger mà Apple đã giới thiệu trong buổi ra mắt và đồ họa của trò chơi này tạo được sự cuốn hút hơn là chúng tôi nghĩ. Những trò chơi trên Apple Arcade không phải là những trò chơi được phát triển sơ sài, chúng hoàn toàn có thể khiến người dùng chơi liên tục trong vài giờ đồng hồ.

Oceanhorn 2, một tựa game lấy cảm hứng từ trò Breath of Wild trên PS4, chúng tôi không thể chờ để được trải nghiệm tựa game này trên màn hình lớn với Apple TV.

Hot Lava là một tựa game khác chưa được Apple giới thiệu, trò chơi này mang sự khéo léo, hoài cổ và sắc nét. Nó sẽ đưa chúng ta quay lại với thế giới "The floor is lava" thời thơ ấu trên một phiên bản kỹ thuật số. Tựa game này có thể mang lại cho người chơi cảm giác vui vẻ, thích thú trong suốt quá trình chơi.

Chúng tôi không thể nhận xét từng tựa game tại bài viết này được vì chúng quá nhiều và gần như tất cả những tựa game chúng tôi đã trải nghiệm đều rất tốt và khá vui nhộn. Tất nhiên, sẽ có một số người không hài lòng nhưng Apple đã làm rất tốt để có thể chiều lòng đại đa số người dùng của mình.

Các trò chơi trên Apple Arcade cũng được sử dụng các tính năng từ phần cứng và phần mềm của Apple. Mọi dữ liệu trò chơi và điểm số sẽ được lưu trên iCloud và có thể chuyển đi giữa các thiết bị với nhau, chúng cũng được hỗ trợ bởi các phụ kiện đạt chứng nhận MFi bao gồm cả tính năng điều khiển đa chạm và chế độ rung mô phỏng động cơ trên PS4 và Xbox One. Apple còn phát triển những tính năng tích hợp độc đáo như biến Apple TV thành một bảng điểm chung cho tất cả các người chơi trên các thiệt bị iPhone khác nhau trong phòng.

Skate City

Kết luận

Apple cho người dùng trải nghiệm tính năng Apple Arcade miễn phí 30 ngày trước khi áp dụng mức giá 4.99 USD/tháng. Nếu không hài lòng với dịch vụ Apple Arcade, bạn có thể ngừng sử dụng dịch vụ bất cứ khi nào trong quá trình trải nghiệm mà không mất phí. Và tất nhiên bạn vẫn có thể hủy dịch vụ sau khi trả phí, dihcj vụ vẫn sẽ tiếp tục duy trì cho đến khi hết hạn thanh toán gần nhất.

Để hủy đăng ký, bạn có thể vào App Store và chọn biểu tượng Your account ở góc phải phía trên màn hình. Tiếp đó chọn mục Subscriptions và tìm đến Apple Arcade. Tại đây bạn cũng có thể xem ngày hết hạn đăng ký.

Apple Arcade sẽ chính thức ra mắt từ ngày 19/9, cùng ngày ra mắt với hệ điều hành iOS 13. Sẽ có hơn 100 tựa game được ra mắt ngay khi dịch vụ này ra mắt và khoảng 50 tựa game khác cũng sẽ ra mắt trên App Store vào mùa thu này.

Minh Bảo theo AppleInsider

Chủ đề khác