VnReview
Hà Nội

6 cách khắc phục lỗi iPhone bị kẹt ở chế độ tai nghe

Có những lúc bạn đã rút tai nghe nhưng iPhone vẫn cho là đang cắm tai nghe và không phát nhạc qua loa ngoài. Đây là 6 cách giúp bạn khắc phục tình trạng ấy, tổng hợp của trang BusinessInsider.

Cũng như những điện thoại khác, khi cắm tai nghe thì iPhone sẽ tự chuyển nguồn xuất âm thanh từ loa ngoài sang tai nghe. Khi rút tai nghe, nhạc sẽ phát bằng loa ngoài như bình thường.

Tuy nhiên, có những lúc đã rút tai nghe nhưng iPhone vẫn bị "bối rối" và hoạt động như thể tai nghe vẫn được cắm. Lỗi này khá khó chịu vì bạn không thể nghe âm thanh hoặc chuông báo bằng loa ngoài, những gì nhận được chỉ là sự im lặng.

Có một số lý do khiến iPhone vẫn nhận tai nghe dù đã rút từ trước. Khi gặp lỗi, đừng vội quăng máy mà hãy bình tĩnh xử lý theo những cách dưới đây.

1. Cắm tai nghe lại rồi rút ra

Có thể do lần trước iPhone bị lag, chưa kịp nhận ra là tai nghe được rút. Lần này, hãy thử cắm rồi rút tai nghe nhiều lần để "nhắc" iPhone rằng tai nghe đã rút rồi, khả năng thành công khá cao.

2. Khởi động lại iPhone

Theo Business Insider, không chỉ lỗi nhận tai nghe mà với nhiều lỗi khác, khởi động lại iPhone là giải pháp hiệu quả. Hãy tắt nguồn iPhone rồi mở lại xem còn nhận tai nghe không.

3. Vệ sinh cổng tai nghe

Một trong những lý do khiến iPhone nhận tai nghe vô cớ là do cổng tai nghe quá bẩn. Ngay cả một lượng bụi nhỏ bám vào cổng cắm cũng có thể gây lỗi. Hãy dùng các loại bình khí nén hoặc tăm bông để làm sạch cổng tai nghe xem sao.

4. Tắt Bluetooth

Nếu nghe bằng tai nghe Bluetooth, có khả năng iPhone hiểu nhầm rằng tai nghe vẫn đang kết nối dù nó đã tắt thực sự. Hãy tắt Bluetooth trong Control Center hoặc Settings rồi kiểm tra xem âm thanh đã phát bằng loa ngoài chưa.

5. Kiểm tra vào nước

Chưa bao giờ làm rơi iPhone vào nước không có nghĩa là iPhone không bị dính nước. Nước vào trong bảng mạch có thể khiến iPhone gặp lỗi với cổng tai nghe.

Hãy kiểm tra bằng cách xem quỳ tím trên iPhone, nếu chuyển sang màu đó nghĩa là máy đã bị vào nước. Bạn có thể xem vị trí của quỳ tím theo từng đời iPhone tại đây.

6. Liên hệ trung tâm bảo hành

Nếu đã thử 5 cách trên mà iPhone chưa thoát chế độ tai nghe, cách cuối cùng đó là mang iPhone ra các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ. Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra rồi báo cho bạn nếu bị lỗi phần cứng, đồng thời đề nghị sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận liên quan.

Chúc các bạn thành công.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác