VnReview
Hà Nội

Google Play Pass giống Apple Arcade, giá ưu đãi ban đầu chỉ bằng một bát phở

Tiếp nối sự ra mắt của Apple Arcade, Google đã chính thức cho ra mắt gói thuê bao tương tự, mang tới quyền truy cập vào hàng trăm trò chơi lẫn ứng dụng cao cấp. Theo đó, Google Play Pass sẽ được ra mắt trong tuần này với mức giá không tưởng: chỉ gần 2 USD/tháng.

Google ra mắt Play Pass, chỉ 2 USD cho hơn 350 ứng dụng và trò chơi cao cấp

Tuy nhiên mức giá trên chỉ là con số khởi đầu và sẽ được tăng lên thành 4,99 USD/tháng, bằng với Apple Arcade, sau 12 tháng kể từ khi người dùng đăng kí. Không chỉ vậy, chương trình ưu đãi này chỉ diễn ra cho tới hết ngày 10/10/2019 tới.

Apple Arcade và Google Play Pass có nhiều nét tương đồng về ý tưởng, cả hai dịch vụ này đều mang lại một thư viện nội dung cao cấp đồ sộ, đổi lại người dùng sẽ phải trả phí hàng tháng. Song chúng không hoàn toàn giống nhau.

Đầu tiên, Apple Arcade sẽ cung cấp nhiều nội dung độc quyền, tức là những tựa game này sẽ không thể được tìm thấy trên Android. Còn Google Play Pass thì không như vậy mà thay vào đó, sẽ có nhiều tựa game đa nền tảng xuất hiện trong dịch vụ này, bao gồm cả những tựa game nổi danh từ iOS như Monument Valley.

Bên cạnh đó, nội dung mà Google Play Pass đem lại không chỉ là các tựa game mà còn có rất nhiều những phiên bản không quảng cáo của những ứng dụng di động phổ biến như AccuWeather, Facetune, Pic Stitch,…

Một số những nội dung đáng chú ý sẽ được ra mắt trên Google Play Pass bao gồm Stardew Valley, Risk, Terraria, Monument Valley, Star Wars: Knights of the Old Republic, Reigns: Game of Thrones, Titan Quest và Wayward Souls. Ngoài ra còn một số tựa game ít nổi tiếng hơn như LIMBO, Lichtspeer, Mini Metro và Old Man's Journey. Các tựa game tương tự như This War of Mine và Cytus cũng sẽ sớm có mặt. Google cũng không quên đối tượng là trẻ nhỏ bằng việc đưa các tựa game phù hợp cho lứa tuổi mầm non vào gói dịch vụ này, ví dụ như dòng game Toca Boca và My Town.

Google cho biết thêm rằng sẽ có nhiều nội dung mới được thêm vào hàng tháng.

Google ra mắt Play Pass, chỉ 2 USD cho hơn 350 ứng dụng và trò chơi cao cấp

Bởi vì Google không hề dựa vào các nội dung độc quyền nên danh mục của dịch vụ mới này sẽ có quy mô lớn gấp ba lần so với khi Apple Arcade được ra mắt. Có thể nói rằng thư viện nội dung của Apple Arcade chứa đầy những trò chơi tuyệt đẹp và có chất lượng cao, trong khi đó Play Pass thì được gói gọn lại ở tính tiện ích, với các ứng dụng về thời tiết và chỉnh sửa ảnh.

Gói thuê bao mới này của Google sẽ có một khu vực riêng trên kho ứng dụng Play Store, trong đó các tựa game sẽ được sắp xếp theo thể loại, độ phổ biến và nhiều yếu tố khác, giống hệt một kho ứng dụng thu nhỏ. Một điểm khác của Google Play Pass với Apple Arcade chính là các nội dung chứa trong gói thuê bao sẽ có thể được xuất hiện trực tiếp ngay trong Play Store. Chúng sẽ được đính kèm một huy hiệu Play Pass giúp người dùng dễ dàng nhận biết.

Gói thuê bao Play Pass còn cho phép chia sẻ trò chơi với các thành viên khác trong gia đình. Người quản lí gói dịch vụ này của gia đình có thể thêm tối đa năm người vào gói đăng kí Play Pass, mỗi người này sau đó sẽ có quyền tự truy cập vào nội dung mình mong muốn. Tính năng này thì hoàn toàn giống với Apple Arcade.

Google Play Pass sẽ được ra mắt trong tuần này cho các thiết bị Android tại Mỹ, người dùng không tại quốc gia này sẽ phải chờ đợi thêm. Trong lần ra mắt này người dùng có thể đăng kí gói thuê bao thời hạn 10 ngày, gói này sau đó sẽ được chuyển thành gói tháng với mức giá 1,99 USD và 4,99 USD khi ưu đãi kết thúc.

Cả Google lẫn Apple đều không thảo luận về những điều khoàn thỏa thuận mới với các nhà phát triển, Google cũng cho biết rằng càng nhiều người tải về nội dung thuộc gói Play Pass thì các nhà phát triển sẽ càng có thêm doanh thu. Điều này giải thích cho gói ưu đãi về giá mà Google mang tới bởi nhờ đó mà nhà phát triển có thể tăng lượng người đăng kí sử dụng mà không phải lo về những ảnh hưởng tới doanh thu.

Trung ND theo Techcrunch

Chủ đề khác