VnReview
Hà Nội

Sony: PS5 tốn ít điện hơn PS4

Trong nỗ lực chống lại biến đổi khí hậu, Sony cho biết máy chơi game PS5 sắp ra mắt sẽ tiết kiệm điện hơn khi vào chế độ ngủ so với PS4.

Đó là thông tin được Jim Ryan, CEO và Chủ tịch Sony Interactive Entertainment, chia sẻ trong kế hoạch Playing for the Planet giúp bảo vệ môi trường, chống lại biến đổi khí hậu.

Cụ thể, PS5 được trang bị chip hệ thống riêng sẽ vô hiệu hóa RAM và một số thành phần khi vào chế độ ngủ. Nhờ đó khi tạm ngừng chơi game, mức điện mà PS5 tiêu thụ chỉ khoảng 0,5W, thấp hơn nhiều so với PS4.

Theo Engadget, nếu 1 triệu người dùng bật tính năng này, Sony ước tính có thể tiết kiệm lượng điện đủ cho mức sử dụng trung bình của 1.000 hộ dân Mỹ.

Công ty Nhật Bản cũng tuyên bố đã giảm 16 triệu tấn khí thải carbon thông qua chiến dịch bảo vệ môi trường, dự kiến sẽ tăng lên 29 triệu tấn trong 10 năm tới. Ngoài máy chơi game, Sony cũng xem xét giảm lượng "dấu vết carbon" của các dịch vụ game, tăng cường tiết kiệm điện tại các trung tâm dữ liệu.

Không chỉ Sony mà Amazon cũng mới ký cam kết sử dụng năng lượng xanh, Google thì đầu tư lớn vào năng lượng tái tạo. Facebook cũng đang chuyển sang sử dụng năng lượng điện tái tạo như mặt trời và gió.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác