VnReview
Hà Nội

Galaxy Fold quá mong manh buộc Samsung ưu đãi cho người dùng khi thay màn hình

Đã được cải tiến nhưng Galaxy Fold vẫn rất dễ vỡ. Có lẽ vì thế, dù dặn dò người dùng "hết sức cẩn thận", song Samsung vẫn ra ưu đãi cho người dùng khi thay màn hình lần đầu.

Samsung khuyên người dùng Galaxy Fold "cầm máy cẩn thận"

Samsung Galaxy Fold bắt đầu được bán trở lại tại Mỹ từ ngày 27/9, 5 tháng sau khi ra mắt chính thức ngày 26/4. Câu chuyện của Galaxy Fold khá lắt léo so với những smartphone khác. Samsung đã phải hoãn bán Galaxy Fold, các nhà mạng của Mỹ đã hoàn lại tiền và hủy đơn đặt hàng trước. DJ Koh, Giám đốc điều hành Samsung Electronics, thừa nhận công ty đã cố đưa Galaxy Fold ra thị trường khi sản phẩm chưa thực sự sẵn sàng.

Như chúng ta đã biết, hầu hết smartphone mới đều có một lớp màng phin bảo vệ trên màn hình, và khi chiếc điện thoại được sử dụng trong lần đầu tiên, lớp màng này sẽ được bóc ra. Tuy nhiên, Galaxy Fold lại khác. Nếu bọc tấm màng này ra, bụi bẩn sẽ thâm nhập vào trong máy qua phần mở ở trên và dưới bản lề. Một số bụi bẩn này khiến màn hình bên trong của Fold bị phồng lên.

Lần này, Samsung giấu trong lớp màng bảo vệ dưới các viền để người dùng không thể tháo nó ra, phần trên và dưới của bản lề cũng được đậy nắp cẩn thận để ngăn bụi bẩn và mảnh vụn xâm nhập vào thiết bị thông qua lỗ mở. Ngoài ra, các lớp kim loại cũng được thêm vào để củng cố cho màn hình Infinity Flex.

Ngay cả với tất cả những cải tiến này, Galaxy Fold vẫn là một thiết bị dễ vỡ. Chính Samsung đã chứng minh tính "dễ vỡ" đó bằng một video mà họ phát hành tuần trước. Samsung cũng cho biết hãng sử dụng nam châm để màn hình gập lại khi đóng, vì vậy người dùng cần "chú ý vì các chi tiết có thể bị ảnh hưởng". Nhưng dù cẩn thận đến mức nào, bạn vẫn có thể vô tình làm hỏng màn hình.

Theo The Verge, Samsung sẽ cho phép người dùng Galaxy Fold thay màn hình với giá chỉ 149 USD. Tuy nhiên, mức giá đó sẽ chỉ áp dụng một lần và trong năm đầu tiên, dành cho những người mua máy trước ngày 31/12/2019. Samsung không nói rõ nếu thay thế màn hình lần thứ hai sẽ tốn bao nhiêu tiền.

Ngoài ra, Samsung đưa ra "bộ hướng dẫn sử dụng" cụ thể cho người dùng, bao gồm:

- Không dùng các vật cứng hoặc sắc nhọn như bút và móng tay với màn hình.

- Không đặt tiền xu, chìa khóa hoặc thẻ lên màn hình bên trong của điện thoại.

- Vì Galaxy Fold không chống bụi, không chống nước, nên hãy tránh xa mọi loại bụi và chất lỏng.

- Không gỡ màng bảo vệ phía trên màn hình bên trong và không gắn miếng dán hoặc màng bảo vệ vào màn hình.

- Không để Galaxy Fold gần thẻ tín dụng và các thiết bị y tế cấy ghép vì điện thoại có sử dụng nam châm. Trên thực tế, nếu cơ thể bạn có thiết bị y tế cấy ghép, Samsung khuyên bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng Galaxy Fold.

Điểm mấu chốt là nếu bạn không đối xử tốt, cẩn thận với Galaxy Fold, Samsung sẽ cho bạn chỉ một cơ hội thay thế màn hình với giá 149 USD. Nếu bạn phải thay màn hình lần thứ hai, bạn sẽ tốn nhiều tiền hơn!

Hoàng Lan

Chủ đề khác