VnReview
Hà Nội

Những điều kỳ quặc bạn không bao giờ nghĩ Amazon Echo có thể làm được

Những câu lệnh Alexa chẳng ai biết kia có thể kỳ quặc, và cũng có thể cực kỳ đáng sợ.

alexa

Amazon Echo là một trợ thủ kỹ thuật số khá đắc lực với khả năng thực hiện hàng tá tác vụ trong nhà bạn, như bật đèn, chơi nhạc và tìm chìa khóa… Nhưng hóa ra linh hồn của nó – Alexa – cũng có những lúc ngớ ngẩn. Chiếc loa thông minh này ẩn chứa nhiều thủ thuật kỳ lạ mà có lẽ bạn chưa bao giờ biết đến.

Ví dụ, có một câu lệnh gọi là "The Listeners" cho phép bạn biết Alexa luôn ở đó, lắng nghe và quan sát. Hay Alexa có thể gây ra những tiếng ồn điên rồ như thể phát ra từ một con vật nào đó, hay một tiếng cười rợn tóc gáy. Vì lý do gì chưa rõ, những tính năng này thực ra là một phần của Amazon Echo và ứng dụng Alexa.

Dưới đây là những điều kỳ quặc nhất mà Amazon Echo có thể làm được.

The Listener – những kẻ luôn lắng nghe và quan sát

alexa

Cái này siêu kinh dị luôn, nên nếu bạn đang ở nhà một mình và dễ phát hoảng, hãy bỏ qua nó đi nhé. Nếu không, hãy thử nói "Alexa, ask The Listeners" (Alexa, hỏi những kẻ lắng nghe), nó sẽ bắt đầu nói những thứ đại loại như "We are always listening" (Chúng tôi luôn lắng nghe) và sẽ tiếp tục nói theo giọng điệu rất khó chịu kèm theo những quãng ngừng kỳ quặc. Bạn có thể tiếp tục trao đổi với trợ lý giọng nói này, nhưng nó sẽ trở nên kỳ quặc hơn nữa.

Alexa nói rằng "họ" đang quan sát bạn, kể cả khi bạn đang ngủ - quá đủ lý do để bạn rút điện cái loa ngớ ngẩn này rồi nhỉ? Một khi bạn đã sẵn sàng ngừng trò chuyện với con bot kinh dị kia, chỉ cần nói "stop". Nó sẽ đáp lại là "We are sorry, finally, to know that you are filled with irritation. And now, you must abandon us" (Cuối cùng, chúng tôi rất tiếc vì biết đã làm bạn nổi cáu. Và bây giờ, bạn nên kệ chúng tôi đi). Cảm ơn vì cơn ác mộng khủng khiếp này, Amazon!

Cần nhắc lại là đây chỉ là một chương trình mà thôi, và Amazon không thực sự quan sát bạn đâu. Họ có nghe khi bạn nói với Alexa, tất nhiên rồi, để tìm cách cải thiện khả năng phản hồi của nó thôi.

Amazon Echo có thể…hắt xì

alexa

Hắt...t…t… xì…ì…ì…!!! Có lẽ đã đến lúc lau chùi cho chiếc Echo của bạn rồi, vì nó mới hắt xì kìa. Nhưng khoan, nó có phải là sinh vật sống đâu, nên làm sao mà hắt xì được? Hãy thử noi "Alexa, can you sneeze" (Alexa, cậu hắt xì được không?), nó sẽ trả lời rằng "You're in luck, I can sneeze on command. Achoo!" (Bạn gặp may đấy, tôi có thể hắt xì theo lệnh. Hắt...t…t… xì…ì…ì…!!!) – tiếng hắt xì nghe có vẻ không được thuyết phục cho lắm.

Ngoài ra, còn có một tuyệt chiêu khác gọi là "I Just Sneezed" mà bạn có thể kích hoạt trên chiếc Echo. Khi bạn nói "Alexa, I just sneezed" (Alexa, tôi vừa hắt xì xong), trợ lý giọng nói này sẽ đáp lại "Bless you" (Chúa phù hộ bạn), hoặc "Say it, don't spray it" (Đừng có hắt xì vào mặt tôi).

Nó sẽ không đánh vần mọi thứ cho bạn đâu

Khi bạn không nhớ được cách đánh vần một từ nào đó, như "hippopotamus", Alexa sẽ giúp bạn. Nhưng con bot này lại biết đến trò chơi khăm đánh vần từ "icup" (đánh vần là eye-see-you-pee, nghe giống như "Tôi thấy bạn đi tè"). Vậy nên nếu bạn hỏi Alexa cách đánh vần "icup", nó sẽ nói "I'd rather not answer that" (Tôi không trả lời câu hỏi đó thì hơn). Nhìn chung, Alexa sẽ không đánh vần hay nói những từ tục tĩu bởi nó được lập trình để tránh nói bất kỳ điều gì thô lỗ.

Alexa ngáy để giúp bạn nhanh đi vào giấc ngủ

alexa

Đúng vậy, Alexa có thể ngáy. Không rõ có ai thích ngủ khi có người ngáy ầm ầm bên cạnh không, nhưng âm thanh đó thực sự rất khó chịu. Có lẽ mục đích của tính năng này là nhằm khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn trong trường hợp bạn đang ngủ và ngáy một mình, hoặc có lẽ nó dành riêng cho những người không thể ngủ mà không nghe tiếng ngáy! Dù sao đi nữa thì cũng thật kỳ quặc. Bạn không tin thì có thể nói "Alexa, play snore sounds" (Alexa, phát tiếng ngáy đi).

Một vài thứ hay ho khác mà Alexa có thể làm

"Alexa, rap" (Alexa, đọc rap đi)

"Alexa, beatbox" (Alexa, chơi beatbox đi)

"Alexa, sing" (Alexa, hát nghe xem nào)

"Alexa, laugh for me" (Alexa, cười cái xem nào)

"Alexa, make fart noises" (Alexa, phát ra tiếng rắm đi)

"Alexa, make monkey sounds" (Alexa, kêu như khỉ đi)

Nếu có một chiếc Amazon Echo, bạn có thấy điều gì kỳ quặc khác mà nó từng làm không?

Minh.T.T

Chủ đề khác