VnReview
Hà Nội

Tất cả ống kính trên thế hệ iPhone 11 đều dùng cảm biến hình ảnh Sony

Ở thế hệ iPhone năm nay, Apple chỉ tập trung nói nhiều về camera. Lần đầu tiên hãng mang lên iPhone cụm camera ba ống kính, với nhiều hứa hẹn về chất lượng chụp ảnh, quay phim.

Cùng xem iFixit mổ xẻ nội thất iPhone 11 Pro Max.

Năm nay, iPhone 11 sử dụng thiết kế camera kép, gồm ống góc rộng và ống tele, trong khi iPhone 11 Pro và 11 Pro Max dùng chung cụm camera ba ống kính, bổ sung thêm ống siêu rộng. Camera selfie tất cả đều được nâng cấp lên 12MP. Đặc biệt, Apple nhấn mạnh rằng họ đã sử dụng loại cảm biến hình ảnh mới, nhằm đem lại chất lượng ấn tượng hơn các thế hệ trước.

Các chuyên gia Tech Insights đã tiến hành mổ xẻ một chiếc iPhone 11 Pro Max 512GB, nhằm tìm hiểu về cấu trúc bên trong máy. Nhờ đó, chúng ta đã xác định được các cảm biến hình ảnh do ai cung cấp. Camera hiện chính là nâng cấp được quan tâm nhiều nhất trên iPhone mới, do công ty Mỹ không đem đến nâng cấp lớn ở các khía cạnh khác. Bạn đọc có thể xem chi tiết bài mổ xẻ của Tech Insights ở đây.

iPhone 11 sử dụng trọn bộ cảm biến hình ảnh từ Sony

Theo nhận định ban đầu, tất cả bốn ống kính trên loạt iPhone 11 đều sử dụng cảm biến đến từ Sony, dù chưa xác định rõ mã cụ thể. Chúng gồm có ba ống kính góc rộng, góc siêu rộng và tele ở lưng máy, ống kính camera selfie ở mặt trước. Việc mổ xẻ cũng cho thấy cảm biến ống góc rộng có kích thước vùng nhạy sáng lớn nhất, từ đó đem lại cỡ điểm ảnh lớn hơn so với các cảm biến kia. Chuyện iPhone dùng cảm biến Sony không hề mới, bởi các thế hệ iPhone và iPad trước đây cũng tương tự.

Bên cạnh việc sử dụng cảm biến hình ảnh của Sony, iPhone 11 tiếp tục dùng cảm biến của STMicroelectronics cho camera hồng ngoại. Đây là thành phần quan trọng trong hệ thống FaceID, áp dụng công nghệ Structure Light để ghi nhận hình ảnh ba chiều của khuôn mặt. Một số con chip khác được ghi nhận bao gồm vi mạch sạc không dây STMicroelectronics, chip băng tần vô tuyến và băng tần cơ sở của Intel, chip Wi-Fi của Murata, chip giải mã âm thanh Cirrus Logic, RAM LPDDR4X 4GB của Samsung (bên cạnh SK Hynix), chip nhớ NAND Flash 512GB của Toshiba, chip quản lý năng lượng màn hình Samsung.

Ambitious Man

Chủ đề khác