VnReview
Hà Nội

Đây là màn hình vô cực mới cho smartphone tầm trung của Samsung

Cách đây 1 năm, chúng ta không hề thấy sự xuất hiện của những chiếc điện thoại Samsung có tai thỏ. Giờ đây, chúng lại có mặt ở mọi nơi.

Samsung có thể sẽ sớm thay đổi hình dạng của tai thỏ trên các mẫu smartphone tầm trung

Thiết kế này vẫn đang nhận được sự đón nhận tích cực từ người dùng và chắc chắn Samsung sẽ không từ bỏ nó trong tương lai gần. Tuy nhiên, có thể, Samsung có thể sẽ công bố một số thay đổi quan trọng.

Dòng Galaxy M và Galaxy A trong năm 2020 có thể sẽ sử dụng một loại tai thỏ mới

Theo thông tin từ Phone Arena, Samsung đã nộp 2 bằng sáng chế thiết kế của mình tại quê nhà Hàn Quốc vào cuối năm 2018. Cả 2 bằng sáng chế này đều đã được chứng nhận vào cuối tháng 7 và công khai sau đó ít tuần, thế nên, Samsung sẽ có quyền sử dụng thiết kế mà họ gọi là "tai thỏ thế hệ tiếp theo" này cho những chiếc smartphone trong tương lai.

Công ty có trụ sở tại Seoul này hiện đang sử dụng một loạt dạng màn hình, bao gồm Infinity-U, Infinity-V và Infinity-O. Nhưng phần mô tả cho dạng tai thỏ mới nhất không giống với bất kỳ màn hình nào ở trong số trên. Thay vào đó, phiên bản mới này sẽ là sự kết hợp của cả 3 thiết kế. Nó sử dụng một lỗ khoét nhỏ cho camera và một dải nhỏ để kết nối nó với phần viên bên trên. Về cơ bản, nếu màn hình đục lỗ là một hòn đảo thì đây chính là bán đảo.

Samsung có thể sẽ sớm thay đổi hình dạng của tai thỏ trên các mẫu smartphone tầm trung

Hình dạng tai thỏ mới của Samsung

Bằng sáng chế của Samsung mô tả 2 cách ứng dụng khác nhau của thiết kế này. Một dạng sẽ là đặt bên trái màn hình, trong khi dạng còn lại là ở bên phải. Samsung không liệt kê cụ thể loại pa-nen nào sẽ được sử dụng cho mỗi cách, tuy nhiên, khả năng cao hãng sẽ sử dụng màn hình LCD cho dạng tai thỏ bên trái và AMOLED cho bên phải. Nếu thông tin này là đúng, dòng Galaxy M thấp cấp và một số ít mẫu Galaxy A giá sẽ có thể sử dụng dạng tai thỏ bên trái trong năm sau, và dạng còn lại dành cho những mẫu Galaxy A cao cấp hơn.

Galaxy S11 sẽ có lỗ đục nhỏ hơn

Dự kiến, flagship năm 2020 của Samsung vẫn sẽ sử dụng loại màn hình Infinity-O tương tự như những thiết bị trong năm nay. Tuy nhiên, theo nguồn tin, phần lỗ đục này trong tương lai sẽ được Samsung giảm kích thước đáng kể khiến sự phân tâm về nó cũng ít đi phần nào.

Theo những tin đồn mới nhất, sự thay đổi về thiết kế pa-nen phía trước này sẽ được cập nhật cùng một hệ thống 4 camera cực ấn tượng ở phía sau. Cụ thể, Galaxy S11 sẽ sở hữu một camera chính 108MP, tương tự như trên Mi MIX Alpha của Xiaomi, một camera góc siêu rộng, một cảm biến Time-of-Flight (ToF) chuyên dụng cùng một camera tele với khả năng zoom quang 5x.

Những chiếc điện thoại toàn màn hình có thể sẽ cập bến vào năm 2021 hoặc 2022

Dù Samsung vẫn đang cải thiện các công nghệ màn hình hiện có, công ty vẫn không giấu giếm sự thật rằng việc tạo ra một chiếc smartphone "tràn viền hoàn hảo" là mục tiêu cuối cùng của mình. Thiết kế này liên quan đến các giải pháp camera trong màn hình, vốn chưa sẵn sàng nhưng nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong năm 2021. Nếu mọi việc suôn sẻ, năm tới có thể sẽ đại diện cho giai đoạn hoàn thiện 12 tháng thông thường của Samsung trước khi làm mới thiết kế vào năm 2021. Trong năm đó, Samsung cũng có thể loại bỏ tai thỏ hoàn toàn để chuyển sang công nghệ màn hình đục lỗ trên dòng sản phẩm Galaxy A và Galaxy M.

Samsung có thể sẽ sớm thay đổi hình dạng của tai thỏ trên các mẫu smartphone tầm trung

Ngược lại, nếu Samsung gặp khó khăn trong quá trình phát triển và không thể chuẩn bị kịp các công nghệ trên dòng Galaxy S12 năm 2021, gã khổng lồ Hàn Quốc có thể sử dụng chiến lược tương tự như Apple. Tức là Samsung sẽ tiếp tục sử dụng thiết kế tai thỏ trong vòng 3 năm thay vì chu kì 2 năm làm mới thiết kế như cũ. Nhưng như đã đề cập ở trên, Samsung có thể sẽ tiếp tục cải tiến nó và mang lại một số thay đổi.

Minh Hùng

Chủ đề khác