VnReview
Hà Nội

Ứng dụng YouTube Music sẽ được cài đặt sẵn trên các thiết bị Android

Một động thái lớn của Google nhằm chuyển hướng người dùng từ dịch vụ Google Play Music cũ sang YouTube Music.

YouTube Music là ứng dụng mới nhất của Google sẽ được cài đặt sẵn trên các thiết bị chạy Android. Công ty tìm kiếm Mỹ ra thông báo cho biết dịch vụ nghe nhạc dạng thuê bao trả phí YouTube Music sẽ được cài đặt sẵn trên mọi thiết bị Android 10 ngay từ khi xuất xưởng – thay cho vị trí của ứng dụng Google Play Music trước đây.

Trước đó, nếu muốn sử dụng, người dùng sẽ phải tự tải ứng dụng YouTube Music thủ công từ cửa hàng ứng dụng Google Play; song với động thái mới nhất từ Google, họ sẽ không cần làm việc này nữa. Bên cạnh đó, ngoài Android 10, ứng dụng này cũng sẽ được tải sẵn trên tất cả các thiết bị chạy Android 9 Pie xuất xưởng trong tương lai.

"Người dùng dịch vụ Google Play Music khi mua các thiết bị chạy Android 10 vẫn có thể tiếp tục thưởng thức Google Play Music như trước kia bằng cách tải app từ cửa hàng Play Store và đăng nhập vào tài khoản của họ," quản lý sản phẩm YouTube Music Brandon Bilinski viết trong bài đăng blog về sự kiện này.

Khi ra mắt dịch vụ YouTube Music, Google đã tuyên bố rằng sau này, dịch vụ YouTube Music sẽ thay thế Google Play Music và trở thành nền tảng nghe nhạc dạng thuê bao trả phí duy nhất mà Google cung cấp. Tuy nhiên, Google chưa thể hoàn tất việc chuyển đổi các file nhạc do người dùng tải lên và các thư viện nhạc do người dùng tạo ra từ Google Play Music sang YouTube Music. Và do đó, người dùng không muốn chuyển sang sử dụng dịch vụ mới cho tới khi Google hoàn tất việc chuyển đổi dữ liệu người dùng một cách suôn sẻ. Phóng viên chuyên trang công nghệ The Verge, anh Chris Welch cho biết, bất cứ khi nào có tin tức gì về dịch vụ YouTube Music, anh thường yêu cầu Google cho biết tình hình chuyển đổi dịch vụ đang diễn ra đến đâu, song lần nào Google cũng chỉ đơn giản cho biết mọi thứ "đang được tiến hành".

Trước động thái cài đặt sẵn ứng dụng lên các thiết bị Android 9 và 10 xuất xưởng như hiện nay, YouTube đã thường xuyên quảng cáo về dịch vụ mới của công ty, hiển thị các cửa sổ dạng pop-up để "thuyết minh" về những lợi ích người dùng sẽ có được khi đăng ký thuê bao YouTube Premium. Điều này vô tình khiến một bộ phận người dùng cảm thấy khó chịu. Dù vậy, nếu chấp nhận trả một khoản tiền để mua gói thuê bao hàng tháng của YouTube, bạn sẽ có trải nghiệm xem video hoàn toàn không có quảng cáo, cho phép tải video xuống máy để xem ngoại tuyến; đồng thời, bạn được truy cập vào dịch vụ nghe nhạc YouTube Music (một dịch vụ nghe nhạc dạng thuê bao trả phí).

Quang Huy

Chủ đề khác