VnReview
Hà Nội

Chỉ sau hơn một tuần phát hành, đã có 20% thiết bị được cập nhật lên iOS 13

Vào ngày 19/9, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 13 với rất nhiều tính năng mới. Và chỉ sau một tuần, số lượng iPhone được cập nhật iOS 13 đã tăng đáng kể.

Theo 9to5Mac,;công ty phân tích Mixpanel đã công bố các số liệu báo cáo cho thấy kể từ khi phát hành vào ngày 19/9, thị phần iOS 13 đã đạt 20,27%, trong khi thị phần iOS 12 giảm từ 92,1% xuống còn 74,6%.

Mixpanel cho biết các biểu đồ kết quả mà họ đưa ra đều dựa trên các bản ghi chú nội bộ, đo lường mức độ sử dụng iOS của người dùng dựa trên lượt truy cập trang web và ứng dụng của chính họ, bao gồm cả các công cụ phân tích của công ty.

Như thường lệ, Apple không chia sẻ thông tin thị phần của các phiên bản iOS ngay sau khi phát hành, mà chỉ bắt đầu công bố chúng sau khoảng một, hai tháng phát hành. Thống kê được công bố gần đây nhất của Apple cho thấy iOS 12 đang nắm giữ 88% thị phần các thiết bị iOS đang hoạt động. Còn theo dữ liệu của Mixpanel, thị phần iOS 12 đã dừng lại ở mức 93% thiết bị cài đặt. Trong khi các phiên bản cũ chiếm tỷ lệ 4 đến 5%.

Nhìn chung, tỷ lệ người dùng chịu nâng cấp lên iOS 13 khá tương đồng so với iOS 12. Trước đó, Mixpanel ghi nhận có 19,14% thị phần thiết bị được cài đặt iOS 12 sau một tuần phát hành. Trong khi iOS 13 xê dịch đôi chút với trên 20% thị phần.

Người dùng dường như khá hài lòng với bản cập nhật năm nay của Apple với tính năng Dark Mode được phần lớn người dùng trông đợi. Tuy vậy, iOS 13 vẫn còn tồn tại một số lỗi, đặc biệt là liên quan đến các vấn đề ứng dụng Camera trên các mẫu iPhone 11.

Và cũng không lâu sau đó, Apple đã tung ra một bản cập nhật iOS 13.1 để giải quyết các vấn đề tồn đọng trên phiên bản trước. Qua những bước đầu cho thấy iOS 13 đang được người dùng đón nhận nồng nhiệt, tương đương với iOS 12 năm ngoái và vượt xa so với iOS 11 đầy "tai tiếng".

Thái Âu 

Chủ đề khác