VnReview
Hà Nội

iOS 13.1.2 ra mắt: Apple tiếp tục tung ra các bản cập nhật cho iOS 13 với tốc độ nhanh chưa từng có

Bản cập nhật này sửa các lỗi liên quan đến sao lưu iCloud, camera, đèn flash của điện thoại và một vài lỗi nhỏ khác.

Apple đang tiếp tục tung ra các bản cập nhật nhỏ dành cho iOS 13 với tốc độ nhanh chưa từng có trong lịch sử. Hôm thứ 6 tuần trước, công ty đã ra mắt phiên bản iOS 13.1.1 để khắc phục một số lỗi nhỏ, chỉ vài ngày sau khi iOS 13.1 chính thức "trình làng" vào ngày 24/9. Và đến hôm nay, Apple đã chính thức tung ra iOS 13.1.2 và iPadOS 13.1.2. Hơi khó để "bắt kịp" với nhịp độ ra mắt các bản cập nhật phần mềm "quá nhanh, quá nguy hiểm" của Táo Khuyết trong tháng này.

Bản cập nhật mới nhất đã khắc phục một số vấn đề liên quan đến các bản sao lưu trên iCloud, máy ảnh ("sửa một lỗi khiến camera đôi khi không hoạt động" – theo mô tả của Apple về bản cập nhật), đèn flash, kết nối Bluetooth và loa HomePod. Bản cập nhật này cũng vá một lỗi lạ "có thể khiến máy bị mất dữ liệu cân chỉnh màu sắc màn hình hiển thị". Dù chưa rõ thực hư ra sao, nhưng chắc chắn người dùng sẽ không muốn điều này xảy ra với màn hình Pro XDR được quảng cáo là có chất lượng hiển thị vượt trội trên iPhone 11 Pro của mình đúng không?

Ở thời điểm hiện tại, bạn đã có thể tải về bản cập nhật mới nhất dành cho hệ điều hành iOS và iPadOS bằng cách mở ứng dụng Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Software Update (Cập nhật phần mềm). Việc tung ra các bản cập nhật sửa lỗi liên tục chỉ trong thời gian ngắn này đã chứng tỏ những lợi ích của việc Apple kiểm soát chặt chẽ cả về phần cứng và phần mềm của iPhone / iPad. Đúng là lần này các phiên bản đầu tiên của iOS 13 tung ra ẩn chứa khá nhiều lỗi, nhưng những gì Apple đã và đang thể hiện qua việc không lãng phí một chút thời gian nào để liên tục sửa lỗi và phát hành các bản cập nhật mới cũng thật đáng ca ngợi phải không?

Quang Huy

Chủ đề khác