VnReview
Hà Nội

Ảnh chụp đầu tiên từ camera Mi MIX Alpha 108 MP gây thất vọng

Xiaomi đã làm mưa làm gió làng công nghệ khi giới thiệu ý tưởng điện thoại thông minh Mi MIX Alpha tại Trung Quốc vào cuối tháng 9 vừa qua. Mix Alpha sẽ khiến bạn phải kinh ngạc vì thiết kế ngoạn mục và thông số kỹ thuật mạnh mẽ, trong đó có bộ ba camera trong đó camera chính 108MP.

Những bức ảnh mẫu đầu tiên được chụp bằng camera Mix Alpha đã đăng tải trên mạng xã hội Weibo. Nội dung ảnh là cuộc diễu hành Quốc khánh Trung Quốc hôm 1/10 vừa qua và được CFO Xiaomi là Shou Zi Chew chia sẻ. Xem các bức ảnh này có thể thấy rõ rằng thiết lập camera có thể không phải là một trong những ưu điểm mạnh nhất của Mix Alpha. Nói thẳng thắn là ảnh chụp từ camera chính của Mix Alpha không ấn tượng.

 Mi MIX Alpha 108 MP

Bức ảnh chụp từ Mix Alpha có kích cỡ rất to nhưng không rõ chi tiết

Mi MIX Alpha lập kỷ lục là điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới có cảm biến camera độ phân giải trên 100MP. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng cảm biến camera Samsung ISOCELL Bright HMX 108MP với kích thước cảm biến 1 / 1.33inch. Theo nhà sản xuất kích thước cảm biến lớn 1 / 1.33 inch của HMX cho phép nó thu được nhiều ánh sáng hơn để có thể tạo ra những bức ảnh sắc nét với chi tiết phong phú ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu khi triển khai quy trình gọi là pixel binning. Điều đó cho phép cảm biến kết hợp các pixel để bốn pixel hoạt động như một pixel lớn hơn. Quá trình này giảm kích thước pixel của ảnh từ 108MP xuống 27MP nhưng cải thiện được vấn đề ánh sáng yếu.

Mix alpha

Thế nhưng thực tế các mẫu ảnh chụp từ Mix Alpha theo nhận xét của Gizmochina là trông hơi mờ như thể phơi sáng quá cao. Có lẽ, đó là vì cảm biến có thể hoạt động tốt nhất trong điều kiện ánh sáng yếu và không tốt ở nơi có ánh sáng mạnh. Biên tập viên trang cho rằng mặc dù hai ảnh mẫu này không đủ để đánh giá sức mạnh của máy ảnh nhưng họ đã mong đợi kết quả tốt hơn từ một chiếc điện thoại có giá gần 3.000 đô la.

Vẫn nói về cấu hình camera, cảm biến thứ hai của Mi Mix Alpha, là camera tele 12MP với zoom quang 2x và thứ ba, ống kính camera góc cực rộng 20 MP với 117 ° FOV. Thiết lập này cũng hỗ trợ chụp ảnh macro 1,5cm. Các tính năng khác của thiết lập bao gồm OIS bốn trục, lấy nét Laser và cảm biến flicker. Không có camera selfie nhưng bạn có thể lật camera phía sau và sử dụng màn hình phía sau làm kính ngắm cho ảnh selfie.

Hy vọng, đôi khi chúng ta có thể nhận được một số bức ảnh chuyên nghiệp và đánh giá độc lập về máy ảnh Mi Mix Alpha. Vì thiết bị này là điện thoại đầu tiên sử dụng cảm biến 108MP cực lớn của Samsung, nên không có mẫu camera điện thoại nào để so sánh với nó. Trong khi đó có một số điện thoại có cảm biến camera nhỏ hơn lại cho ảnh chụp tốt hơn. Có lẽ, câu thần chú lớn hơn luôn luôn tốt hơn không áp dụng trong trường hợp này?

Hồng Thúy

Chủ đề khác