VnReview
Hà Nội

Consumer Reports xếp hạng hai mẫu iPhone 11 Pro là smartphone tốt nhất, khen camera và thời lượng pin

Consumer Reports, tổ chức phi lợi nhuận chuyên đánh giá sản phẩm và nghiên cứu thị trường, mới đây đã cập nhật bảng xếp hạng smartphone tốt nhất sau khi có thêm ba mẫu iPhone của năm 2019 là iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Năm nay, các mẫu iPhone 11 Pro đã đánh bại hàng loạt đối thủ "sừng sỏ" đến từ Samsung để giành những ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng các smartphone tốt nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, mẫu iPhone 11 "giá rẻ" cũng lọt vào top 10 trên bảng xếp hạng trên.

Nói về hai mẫu điện thoại thông minh cao cấp của Apple trong năm 2019 là iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, Consumer Reports ca ngợi việc Apple đã cải thiện thời lượng pin của hai sản phẩm này. Trong quá trình thử nghiệm, Consumer Reports cho biết iPhone 11 Pro Max có thể hoạt động liên tục trong vòng 40,5 giờ đồng hồ, "một bước tiến lớn" so với mẫu iPhone XS Max của năm ngoái, chỉ có thể hoạt động trong vòng 29,5 giờ. Mẫu iPhone 11 Pro hoạt động được trong 34 giờ, còn iPhone 11 "trụ" được 27,5 giờ đồng hồ.

Dưới đây là bản mô tả cách thức Consumer Reports thử nghiệm thời lượng pin của các mẫu smartphone:

"Để tìm hiểu thời lượng pin của các mẫu smartphone tham gia thử nghiệm, Consumer Reports sử dụng một ngón tay robot được lập trình để cho điện thoại chạy một loạt các tác vụ mô phỏng những gì người dùng thường làm trong một ngày điển hình. Robot có thể thực hiện các tác vụ như lướt web, chụp ảnh, sử dụng định vị GPS, và dĩ nhiên là gọi điện thoại."

Còn về chất lượng camera của các mẫu điện thoại thì sao? Ở đây, Consumer Reports không đề cập chi tiết, nhưng cho biết rằng các mẫu điện thoại của Apple năm nay đã giành "một vài điểm số cao nhất" trong các hạng mục đánh giá liên quan đến camera. Về chất lượng của cụm camera sau, cả 3 mẫu iPhone 11 của năm nay đều được đánh giá "rất tốt", giúp Apple bắt kịp với các đối thủ cạnh tranh khác về khía cạnh này.

"Các chuyên gia thử nghiệm của chúng tôi cho biết rằng hai mẫu iPhone 11 Pro và 11 Pro Max đã giành điểm số cao nhất ở một vài hạng mục đánh giá về chất lượng ảnh chụp. Mẫu iPhone 11 cũng nhận được đánh giá "Rất tốt" ở hạng mục này. Và cả 3 mẫu iPhone đều được đánh giá "Xuất sắc" về chất lượng quay video bằng camera sau."

Apple cho biết các mẫu iPhone 11 đều có sự cải tiến đáng kể về độ bền. Cả ba chiếc điện thoại đều vượt qua các bài thử nghiệm về khả năng chống nước; tuy nhiên, riêng iPhone 11 Pro lại không vượt qua được bài test độ bền của Consumer Reports:

"Chúng tôi sử dụng một thiết bị gọi là ‘tumbler', là một buồng quay liên tục quanh trục cho phép thả rơi chiếc điện thoại nhiều lần từ độ cao khoảng 2,5 feet (khoảng 76,2 cm). Chúng tôi kiểm tra tình trạng của chiếc điện thoại sau 50 lần thả rơi, rồi 100 lần. Mục tiêu của chúng tôi là thử nghiệm thiết bị qua những tình huống va đập từ nhiều hướng, nhiều góc.

Trong trường hợp của hai mẫu iPhone 11 và 11 Pro Max, hai chiếc điện thoại này đã vượt qua 100 lần thả rơi và chỉ bị một vài vết xước nhỏ. Tuy nhiên, khi chúng tôi kiểm tra chiếc iPhone 11 Pro chỉ sau 50 lần thả rơi, chúng tôi phát hiện màn hình của chiếc máy này đã hỏng và không còn hoạt động được nữa. Khi chúng tôi thử một chiếc iPhone 11 Pro thứ hai cũng bị tình trạng tương tự."

Tổng kết lại, Consumer Reports chấm iPhone 11 Pro Max điểm tổng là 95, sau đó đến iPhone 11 Pro đạt 92 điểm. iPhone 11 đạt điểm tổng là 89, đứng vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng.

Dưới đây là bảng xếp hạng các mẫu smartphone tốt nhất ở thời điểm hiện tại do Consumer Reports bình chọn:

1. iPhone 11 Pro Max – 95

2. iPhone 11 Pro – 92

3. Samsung Galaxy S10+ – 90

4. iPhone XS Max – 90

5. Samsung Galaxy S10

6. Samsung Galaxy Note10+

7. iPhone XS

8. iPhone 11

9. Samsung Galaxy Note 10+ 5G

10. Samsung Galaxy Note 10

Quang Huy

Chủ đề khác