VnReview
Hà Nội

Apple Watch sắp có thể theo dõi giấc ngủ

Nhiều khả năng người dùng đồng hồ thông minh Apple Watch sẽ sớm có một ứng dụng chuyên biệt giúp theo dõi giấc ngủ của bản thân.

Ngay từ khi chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch thế hệ đầu tiên được trình làng, Apple đã định vị sản phẩm này là một thiết bị theo dõi sức khoẻ và thể chất của người dùng. Tuy nhiên, vẫn còn một khía cạnh mà thiết bị này chưa thể làm được, đó là theo dõi giấc ngủ của người sử dụng. Đó là bởi Apple hiện vẫn chưa tạo ra một ứng dụng cho phép theo dõi toàn diện các vấn đề có liên quan đến giấc ngủ của con người. Nếu muốn theo dõi giấc ngủ của bản thân, người dùng Apple Watch hiện tại vẫn phải nhờ đến sự trợ giúp của các ứng dụng bên thứ ba. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ sớm thay đổi: phần mô tả ứng dụng Alarms mới của Apple dành cho Apple Watch có đề cập đến một ứng dụng chưa được công bố có tên là Sleep (Giấc ngủ):

Dựa trên phần mô tả ngắn được ghi trong ảnh chụp màn hình của ứng dụng Alarms, người dùng sẽ có thể thiết lập giờ đi ngủ và giờ thức dậy của bản thân trong một ứng dụng có tên là Sleep trên Apple Watch, tương tự như trên ứng dụng Clock (Đồng hồ) của iPhone. Tuy nhiên, nhiều khả năng ứng dụng Sleep có thể làm được nhiều hơn thế: ứng dụng này sẽ có thể theo dõi các mô hình giấc ngủ của người dùng, để "nhẹ nhàng" đánh thức người dùng vào một thời điểm thích hợp trước thời gian mà người dùng thiết lập, tương tự như các ứng dụng theo dõi giấc ngủ của bên thứ ba ở thời điểm hiện tại.

Suốt nhiều năm qua, đã thường xuyên có tin đồn rằng Apple sẽ xây dựng một ứng dụng theo dõi giấc ngủ riêng cho Apple Watch. Hồi năm 2017, Apple đã cho thấy sự quan tâm của mình tới lĩnh vực này, thông qua việc mua lại hãng sản xuất phần cứng theo dõi giấc ngủ Beddit. Apple cũng "đối xử" với Beddit tương tự như với Beats, tức là cho phép công ty này giữ lại tên thương hiệu sau khi sáp nhập. Beddit thậm chí còn ra mắt một sản phẩm phần cứng theo dõi giấc ngủ mới vào tháng 12 năm 2018.

Hồi đầu tháng 9, có thông tin cho biết cuối cùng thì chức năng theo dõi giấc ngủ "chính chủ" của Apple cũng sẽ sớm có mặt trên đồng hồ thông minh Apple Watch, theo các "nguồn tin nội bộ của Apple" tiết lộ với trang tin 9to5Mac. Tính năng được đặt tên là "Time in Bed tracking" (Theo dõi thời gian trên giường) có khả năng theo dõi chất lượng giấc ngủ của người dùng nhờ vào rất nhiều cảm biến được tích hợp trên đồng hồ Apple Watch. Mặc dù tính năng này chưa được công bố chính thức trên sân khấu sự kiện ra mắt iPhone tháng 9 vừa qua, tuy nhiên với sự xuất hiện của một ứng dụng có tên "Sleep" trên ảnh chụp màn hình do phía Apple công bố chính thức, chúng ta sẽ sớm được trải nghiệm tính năng này thông qua một bản cập nhật watchOS trong thời gian tới.

Quang Huy theo The Verge

Chủ đề khác