VnReview
Hà Nội

Google yêu cầu smartphone Android mới phải có Digital Wellbeing và chuẩn sạc USB-C PD

Theo một tài liệu kĩ thuật mà XDA-Developers thu thập được, Google vừa công bố những tài liệu hướng dẫn (guideline) buộc các nhà sản xuất thiết bị Android phải tuân theo để sử dụng nhiều dịch vụ từ gã khổng lồ tìm kiếm này.

Google yêu cầu những chiếc smartphone Android mới phải có Digital Wellbeing và chuẩn sạc USB-C PD

Và một trong nhiều thay đổi đáng chú nhất nhất là việc Google yêu cầu các thiết bị Android mới buộc phải tương thích với những bộ sạc USB-C PD.

USB-C PD là một chuẩn USB-C mở nhằm giúp thời gian sạc nhanh hơn. Nhưng bởi vì nó là một chuẩn mới, thế nên, một số nhà sản xuất muốn sử dụng các phương pháp sạc nhanh độc quyền mà họ đã phát triển trước đó.

Theo những thử nghiệm từ Android Authority, Warp Charge của OnePlus, Fast Charge của Samsung hay những công nghệ khác lại không hoạt động tốt với nhiều phụ kiện của bên thứ ba. Để đạt được tốc độ sạc như quảng cáo, người dùng buộc phải sử dụng bộ sạc tặng kèm trong hộp.

Khi ra mắt Android 7 Nougat, Google chỉ đề nghị các nhà phát triển tránh xa những phương thức sạc độc quyền, và một ngày nào đó, họ "có thể sẽ yêu cầu tất cả mọi thiết bị USB Type-C hỗ trợ đầy đủ tương tác với các bộ sạc USB Type-C tiêu chuẩn". Bây giờ là thời điểm thích hợp để họ làm điều đó.

Một thay đổi lớn khác đó chính là yêu cầu Digital Wellbeing, hệ thống các công cụ của Google được giới thiệu trong Android 9 Pie, có thể theo dõi quá trinh sử dụng ứng dụng và thông báo, điều chỉnh profile màu của màn hình để giảm mỏi mắt,… cũng như Family Link giúp cho cha mẹ dễ dàng theo dõi và kiểm soát các thiết bị trong gia đình.

Theo tài liệu này, các nhà sản xuất buộc phải đưa những tính năng này vào các chiếc điện thoại cũng như tablet mới sử dụng Android 9 hay Android 10 của mình. Và các thiết bị được nâng cấp hệ điều hành sau ngày 03/09/2019 cũng phải thêm những tính năng này. Ngoài ra, trong tài liệu này, Google cũng sẽ chấp nhận những giải pháp từ các nhà sản xuất, miễn là chúng có chức năng tương tự như Digital Wellbeing và Family Link.

Minh Hùng theo the Verge

Chủ đề khác