VnReview
Hà Nội

Call of Duty Mobile phá vỡ kỷ lục với 100 triệu lượt tải về ngay trong tuần đầu tiên ra mắt

Call of Duty Mobile ra mắt trên iOS và Android vào tuần trước, và tựa game này đã có một tuần đầu tiên thành công ngoài mong đợi.

cod

Theo dữ liệu mới nhất từ SensorTower, Call of Duty Mobile cho đến nay đã được tải về hơn 100 triệu lần, qua đó đạt kỷ lục "tựa game di động mở màn thành công nhất từng có". Để bạn tiện so sánh, thì Fortnite đạt được 22,5 triệu lượt tải về trong tuần đầu ra mắt (tuy nhiên tựa game này chỉ có mặt trên App Store của iOS mà thôi). PUBG Mobile cũng xuất hiện cả trên iOS lẫn Android, và đã được tải về 28 triệu lần trong tuần đầu ra mắt.

Vậy số lượt tải về Call of Duty Mobile lần lượt trên Android và iOS là bao nhiêu? Theo số liệu thì người dùng iOS đã tải tựa game này 56,9 triệu lần, trong khi người dùng Android tải vè 45,3 triệu lần. Tựa game bắn súng của Activision phổ biến nhất tại Mỹ, với số lượt tải lên đến gần 17,3 triệu, tương đương 16,9% trong tổng số hơn 100 triệu lượt nói trên. Ấn Độ xếp thứ hai, với 13,7 triệu lượt tải (13,4%), và Brazil xếp thứ ba với 7,1 triệu lượt tải (7%).

Xét về doanh thu, iOS cũng xếp đầu bảng, khi Call of Duty Mobile đã thu về 9,1 triệu USD doanh thu trên iOS và 8,3 triệu USD trên Android. Mỹ vẫn là nguồn thu lớn nhất đối với Activision, theo sau là Nhật Bản và Brazil.

Doanh thu của Call of Duty Mobile cũng vượt xa Fortnite lẫn PUBG. Fortnite chỉ thu về 2,3 triệu USD trong 7 ngày đầu tiên, còn PUBG khá khiêm tốn, chỉ 600.000 USD.

cod

Một tựa game mới khác là Mario Kart Tour đã đạt được 90 triệu lượt tải về trong tuần đầu ra mắt, tạo ra doanh thu 12,7 triệu USD (cả iOS và Android gộp lại). Tất nhiên những con số này vẫn chưa bằng với Call of Duty Mobile, nhưng đây là tựa game di động mở màn thành công nhất của Nintendo cho đến lúc này.

Call of Duty Mobile hiện có trên App Store và Play Store dưới hình thức miễn phí, người chơi có thể mua các item trong game với giá dao động từ 0,99 USD đến 99,99 USD. Tuy nhiên người dùng tại Việt Nam hiện chỉ có thể chơi được bản game do Garena Taiwan phát hành. Nếu dùng iOS, bạn sẽ cần một tài khoản App Store Đài Loan, còn nếu dùng Android, bạn có thể tải game thông qua chợ ứng dụng Taptap.

Minh.T.T

Chủ đề khác