VnReview
Hà Nội

Google yêu cầu mọi thiết bị ra mắt sau ngày 31/01/2020 phải được chạy Android 10

Android 10 đã được ra mắt vào đầu tháng 9 và Google vừa xác nhận rằng mọi điện thoại ra mắt sau mốc thời gian 31/01/2020 buộc phải chạy hệ điều hành mới này.

Google yêu cầu mọi thiết bị ra mắt sau ngày 31/01/2020 phải được chạy Android 10

Theo nguồn tin từ GSM Arena, Google sẽ cho phép sử dụng GMS (Google Mobile Services) chỉ khi OEM cung cấp bản dựng dựa trên Android 10 mới nhất.

Bước đi này của Google nhằm đảm bảo tất cả mọi nhà sản xuất phải cung cấp phần mềm mới nhất cho người dùng và Google cũng có thể cập nhật các bản cập nhật bảo mật kịp thời cho thiết bị. Tuy nhiên, tài liệu của Google xác nhận rằng các bản dựng này cần phải được phê duyệt trước 31/01. Đồng nghĩa rằng, về kĩ thuật, vẫn có thể ra mắt những điện thoại có phiên bản Android cũ hơn sau ngày đó, trong trường hợp phần mềm cho thiết bị này đã ổn định từ trước đó.

Về cơ bản, GMS là một gói ứng dụng Google, bao gồm Google Play Store cùng những dịch vụ đi kèm cần thiết cho hầu hết các thiết bị không phải tại Trung Quốc. Một ngoại lệ điển hình là dòng flagship Mate 30 mới ra mắt của Huawei. Bộ đôi này dù được bán ra trên toàn cầu nhưng lại không có những dịch vụ Google này do lệnh cấm từ chính phủ Mỹ.

Minh Hùng

Chủ đề khác