VnReview
Hà Nội

Đã có thể gửi số điện thoại từ Chrome trên máy tính đến điện thoại Android cực kỳ tiện lợi

Tháng trước, người dùng Chrome đã có thể gửi tab giữa các thiết bị với nhau. Giờ đây, Google lại bổ sung thêm một tính năng hữu dụng khác khi cho phép gửi trực tiếp số điện thoại từ máy tính chạy Chrome đến thiết bị Android.

Cách gửi số điện thoại từ phiên bản Chrome desktop đến thiết bị Android

Hiện tại, tính năng này chỉ có trên phiên bản Chrome Beta 78. Theo Android Authority, tính năng này hoạt động cực kì chuẩn xác như mong đợi.

Cách gửi số điện thoại từ phiên bản Chrome desktop đến thiết bị Android

Khi chọn hay tô đậm một số điện thoại và nhấn chuột phải vào đó trên trình duyệt, Chrome sẽ hiển thị một dấu nhắc hỏi người dùng muốn gửi đến thiết bị nào. Lời nhắc hỏi này sẽ hiển thị danh sách các thiết bị gần đây đã liên kết cùng một tài khoản Google. Sau khi chọn xong, Chrome sẽ gửi một thông báo có kèm số điện thoại đến thiết bị. Cuối cùng là bạn có thể nhấn vào thông báo đó để tự động đưa vào trình quay số trên chiếc điện thoại của mình.

Dù đây là một tính năng nhỏ nhưng lại mang đến nhiều lợi ích khi giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian thay vì phải gõ số điện thoại thủ công hay mất nhiều công đoạn gửi dãy số muốn gọi qua các trình nhắn tin OTT. Giờ đây, việc gọi các nhà hàng, cửa hiệu để đặt bàn, đặt chỗ khi bạn tìm thấy chúng trên trình duyệt Chrome desktop đã trở nên cực kì dễ dàng.

Nhiều khả năng, tính năng sẽ hoạt động trên các thiết bị Android 9 và Android 10, và có vẻ như không quan trọng thiết bị đang chạy phiên bản Chrome nào. Về mặt lý thuyết, nó cũng có thể hoạt động trên các thiết bị chạy phiên bản cũ hơn, nhưng chúng ta vẫn phải chờ Google triển khai nó như thế nào.

Nếu bạn muốn sử dụng tính năng gửi số điện thoại từ desktop đến Android, hãy đảm bảo rằng bạn đang chạy Chrome Beta 78. Nếu tính năng này chưa mặc định được bật, bạn có thể kích hoạt nó thông qua flag: chrome://flags/#click-to-call-context-menu-selected-text.

Minh Hùng

Chủ đề khác