VnReview
Hà Nội

DxOMark bất ngờ ra mắt bảng xếp hạng chất lượng âm thanh, iPhone 11 Pro Max thua cả iPhone XS Max

DxOMark là một công ty đến từ Pháp chuyên thực hiện các bài thử nghiệm về máy ảnh cũng như camera trên smartphone. Dù hiệu năng camera là một trong những yếu tố then chốt để người dùng chọn mua một chiếc smartphone, thế nhưng, chất lượng âm thanh cũng không phải là không quan trọng.

iPhone XS Max vượt mặt iPhone 11 Pro trong bảng xếp hạng DxOMark Audio

Thế nên, để cung cấp một nguồn tham khảo về hiệu năng âm thanh trên smartphone, DxOMark đã công bố thêm một bảng xếp hạng mới có tên là DxOMark Audio. Công ty này phát triển một bộ phương thức mô phỏng cách những người dùng sử dụng thiết bị của mình để xử lý các nội dung âm thanh như thế nào. Bên cạnh đó, hệ thống benchmark cũng được thiết kế theo cách dễ dàng lặp đi lặp lại và cung cấp kết quá đáng tin hơn sau mỗi lần thực hiện.

iPhone XS Max vượt mặt iPhone 11 Pro trong bảng xếp hạng DxOMark Audio

Ban đầu, công ty thử nghiệm 7 chiếc smartphone khác nhau đến từ 5 thương hiệu, bao gồm Apple iPhone XS Max, iPhone 11 Pro Max, Samsung Galaxy Note 10+, Galaxy S10+, Honor 20 Pro, Huawei Mate 20X và Sony Xperia 1. Trong số tất cả các thiết bị này, số điểm cao nhất mà DxOMark đo được là 75, thuộc về chiếc phablet Mate 20X của Huawei ra mắt hồi năm ngoái.

Điểm thú vị là vị trí thứ 2 lại thuộc về iPhone XS Max, chiếc flagship của Apple ra mắt vào năm ngoái, trong khi iPhone 11 Pro Max mới nhất lại đứng ở vị trí thứ 3 với số điểm lần lượt là 74 và 71. Theo sau đó là các thiết bị của Samsung, với vị trí thứ 4 thuộc về Galaxy Note 10+ với 66 điểm và thứ 5 là Galaxy S10+ với 65 điểm.

Vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng được chiếm giữ bởi Honor 20 Pro với 53 điểm, trong khi Sony Xperia 1 lại đứng bét bảng với chỉ 45 điểm, thấp hơn đáng kể so với vị trí đầu tiên.

Các con số ở trên là số điểm trung bình của 2 yếu tố: Phát nhạc (Playback) và Ghi âm (Recording). Đây là điểm số cụ thể của mỗi yếu tố:

iPhone XS Max vượt mặt iPhone 11 Pro trong bảng xếp hạng DxOMark AudioiPhone XS Max vượt mặt iPhone 11 Pro trong bảng xếp hạng DxOMark Audio

Khi ra mắt iPhone 11 Pro Max, Apple đã chú trọng hơn về âm thanh cùng công nghệ Dolby Atmos. Thế nên, người dùng có thể mong đợi nó sẽ có hiệu năng vượt trội hơn so với thế hệ đàn anh của mình trong mảng âm thanh. Dù thế, kết quả từ DxOMark lại cho chúng ta biết điều đó không hề xảy ra. Hi vọng trong tương lai DxOMark sẽ chia sẻ thêm các báo cáo cụ thể để chúng ta xem xét liệu chiếc iPhone XS Max hơn người đàn em của mình như thế nào. Hiện tại, khả năng ghi âm của 2 thiết bị này đều gần như tương tự nhau với chỉ chênh lệch 1 điểm nhưng XS Max lại tốt hơn về quá trình phát nhạc.

Chung quy lại, nếu bạn đã dự định mua iPhone 11 Pro thì đừng vì bảng xếp hạng này mà phải thay đổi. Sự khác biệt giữa các con số này là không đáng kể và nó không phản ánh hoàn toàn quá trình sử dụng quá trình của bạn trong thế giới thực. Tất cả chúng chỉ để tham khảo mà thôi!

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác