VnReview
Hà Nội

Thủ thuật kiểm tra pin iPhone cũ chính hãng hay không đơn giản nhưng ít ai biết

Khi mua iPhone cũ nhiều người thường không biết chính xác pin iPhone có còn chính hãng hay không? Thực tế để kiểm tra vấn đề này không hề khó.

Khi mua iPhone cũ, nhất là iPhone xách tay thì người dùng thường phân vân không biết pin trên thiết bị này còn tốt không. Thực tế theo các chuyên gia công nghệ của Thế Giới Di động, để kiểm tra pin iPhone có phải chính hãng 100% hay không có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau nhưng dưới đây là 2 cách cơ bản người tiêu dùng có thể tham khảo:

Kiểm tra pin iPhone zin bằng phần mềm chuyên dụng 3uTools

Kiểm tra pin iPhone zin bằng phần mềm chuyên dụng 3uTools là phương pháp cho độ chính xác cao được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên đối với phương pháp này người dùng cần sử dụng máy tính và cài thêm phần mềm. Theo đó trên máy tính, người dùng hãy tải về phần mềm kiểm tra pin iPhone 3uTools theo đường dẫn: Tải về 3uTools | 100 MB.

Thủ thuật kiểm tra pin iPhone chính hãng hay không khi mua cũ rất đơn giản

Sau khi tải xong người dùng hãy mở tập tin vừa tải về và tiến hành cài đặt bằng cách: Nhấn Install để bắt đầu quá trình cài đặt. Tiếp theo nhấn vào Launch để khởi chạy ứng dụng 3uTools.

Trong lần khởi động đầu tiên, 3uTools sẽ yêu cầu cập nhật Driver để hoàn tất, hãy nhấn chọn vào mục "Install Driver".

Bước tiếp theo người dùng hãy kết nối iPhone với máy tính thông qua cáp Lightning Apple. Tiếp theo, khởi động ứng dụng 3uTools vừa mới được cài đặt trên máy tính. Lưu ý cần phải mở khóa màn hình iPhone trước khi kết nối. Sau đó hãy nhấn chọn vào View Verification Report. Tìm đến dòng Battery Serial Number, nếu kết quả trả về màu xanh lá cây thì viên pin này là chính hãng 100% từ Apple.

Lúc này phần mềm 3uTools sẽ kiểm tra thông tin về số hiệu viên pin trên thiết bị của bạn khi xuất xưởng, sau đó so sánh với số hiệu hiện tại khi kiểm tra. Nếu kết quả trùng khớp thì đây là 1 viên pin chính hãng.

Kiểm tra pin iPhone chính hãng bằng công cụ từ Apple

Với thủ thuật này người dùng có thể thực hiện được ngay trên iPhone, không cần máy tính hay cài phần mềm. Tuy nhiên phương pháp này chỉ hỗ trợ iPhone đời mới như iPhone X, iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr.

Để thực hiện phương pháp này trên điện thoại iPhone truy cập vào Cài đặt > Pin > Tình trạng Pin. Nếu trong mục này xuất hiện dòng chữ "iPhone này không thể xác định tình trạng pin" thì rất có thể viên Pin trên iPhone không phải là hàng chính hãng, đã bị thay thế trước đó.

Theo VietQ

Chủ đề khác