VnReview
Hà Nội

Google Pixel 4 hỗ trợ mọi bộ sạc không dây chuẩn Qi công suất tối đa 11W

Bộ đôi Pixel 3/Pixel 3 XL của Google ra mắt hồi năm ngoái đã hỗ trợ sạc không dây. Tuy nhiên, người dung buộc phải mua kèm Pixel Stand hoặc số ít những bộ sạc không dây của bên thứ ba mới có thể tận dụng tính năng này với tốc độ nhanh hơn. Điều đó đồng nghĩa là các đế sạc không được Google chấp thuận có thể làm hỏng các chiếc điện thoại Pixel thứ ba ở mức 5W.

Google Pixel 4 hỗ trợ mọi bộ sạc không dây chuẩn Qi với công suất tối đa 11W

Tuy nhiên, có vẻ như Google đã thay đổi điều đó với dòng Pixel 4. Một thành viên của XDA Developers có tên là Mishaal Rahman đã chia sẻ thông tin trên Twitter rằng những chiếc điện thoại Pixel thế hệ thứ 4 hoàn toàn hỗ trợ mọi đế sạc không dây Qi nào với công suất lên đến 11W.

Google Pixel 4 hỗ trợ mọi bộ sạc không dây chuẩn Qi với công suất tối đa 11W

Khả năng sạc không dây của Google Pixel 3

Google Pixel 4 hỗ trợ mọi bộ sạc không dây chuẩn Qi với công suất tối đa 11W

Còn đây là của Pixel 4

Điều này cho phép người dùng sạc Pixel 4 hoặc Pixel 4 XL thông qua bất kì đế sạc không dây nào có công suất lớn hơn giới hạn trước đó với tốc độ nhanh hơn, dù Google không đề cập đến khả năng này của Pixel 4 trong sự kiện ra mắt. Thực tế, Pixel 4 được đăng ký chính thức với Hiệp hội Năng lượng Không dây (Wireless Power Consortium) vào ngày 17/10 – 2 ngày sau khi Google công bố.

Dù vậy, việc âm thầm hỗ trợ bổ sung khả năng sạc thông qua các đế sạc không dây chuẩn Qi của mọi hang bên thứ 3 cho Pixel 4 là một điều rất đáng hoan nghênh bởi người dùng sẽ không cần mua mỗi Pixel Stand trong trường hợp muộn sạc không dây nhanh hơn 5W.

Minh Hùng theo NeoWin

Chủ đề khác