VnReview
Hà Nội

Smartphone tầm trung của Samsung sẽ có RAM tới 12GB

Mẫu chip mới LPDDR4X 24 Gb, hỗ trợ RAM 12 GB sẽ được trang bị trên smartphone tầm trung của Samsung trong thời gian tới.

Samsung mới đây đã cho ra mắt chip LPDDR4X 24Gb. Con chip này có thể hỗ trợ dung lượng RAM khủng 10GB hoặc thậm chí 12GB cho dòng smartphone tầm trung của hãng.

"Với chip LPDDR4X 24Gb, chúng tôi có thể cung cấp dung lượng RAM di động cao nhất 12GB không chỉ cho điện thoại thông minh cao cấp mà còn cả các thiết bị tầm trung", ông Sewon Chun, phó giám đốc điều hành của Samsung chia sẻ. Được biết, chip LPDDR4X 24 Gb của Samsung đã được đưa vào sản xuất hàng loạt và sẽ sớm xuất hiện trên các mẫu smartphone mới của hãng.

Apple nổi tiếng với khả năng tối ưu hóa phần mềm và phần cứng của mình, nên khác với Android, chiếc iPhone cao cấp nhất của hãng cũng chỉ có 4GB RAM. Tuy nhiên, trong một vài năm trở lại đây, câu chuyện đang đi theo một xu hướng khác, khi các bài kiểm tra hiệu năng, tốc độ cho thấy một số model Android đã dần bắt kịp, thậm chí tỏ ra vượt trội so với iPhone.

Nhiều RAM hơn cho phép smartphone có thể đa nhiệm tốt hơn, giữ được nhiều ứng dụng chạy nền mà không phải tải lại. Bài toán kinh tế và lợi nhuận khiến Apple tỏ ra chậm chạp trong việc nâng cấp dung lượng RAM, nhưng với nhu cầu ngày càng khắt khe của người dùng, có lẽ Táo Khuyết cần cân nhắc kỹ lưỡng chiến lược của mình trong tương lai.

VH

Chủ đề khác