VnReview
Hà Nội

Apple cảnh báo người dùng iPhone: cập nhật phần mềm hoặc mất kết nối mạng

Người ta thường nói rằng "Đừng sửa chữa những gì không hỏng". Nhưng có lẽ câu nói này lại không thể áp dụng được trong trường hợp của một số sản phẩm Apple dưới đây.

Cách phân biệt iPhone 5s và iPhone 5

iPhone 5S, iPhone 5C, iPhone 5 có gì khác nhau?

Apple cảnh báo người dùng iPhone: cập nhật phần mềm hoặc mất kết nối mạng

Apple đang cảnh báo chủ sở hữu của những mẫu iPhone và iPad cũ rằng nếu họ không cập nhật thiết bị của mình lên phiên bản iOS mới nhất chậm nhất vào ngày Chủ Nhật tuần này thì thiết bị của họ sẽ không thể truy cập vào internet.

Các sản phẩm iPhone và iPad từ năm 2012 đổ về trước sẽ cần phải được cật nhật phần mềm trước nửa đêm ngày 3/11 múi giờ UTC (tức chậm nhất 7h sáng ngày 3/11 theo giờ Việt Nam) để có thể sử dụng App Store, iCloud, email và trình duyệt web, và đảm bảo tính chính xác của dữ liệu vị trí GPS.

Theo Apple thì vấn đề nằm ở quá trình tái lập thời gian GPS, theo Văn phòng Điện lực thuộc Bộ Năng lượng Mỹ thì cứ sau 19 năm các thiết bị GPS cần phải được khởi động lại để có thể tính toán chính xác ngày tháng và thời gian. Apple cũng cho biết, lần khởi động lại gần nhất đã diễn ra vào ngày 6/8 vừa qua, do đó tất cả các sản phẩm được trang bị tính năng GPS từ các nhà sản xuất khác đều đã bị ảnh hưởng.

Bởi vậy bất kì ai hiện đang sở hữu iPhone 5, 4 hoặc các mẫu iPad mini, iPad 2, iPad thế hệ 3 có kết nối di động đều thuộc phạm vi của cảnh báo trên. Phiên bản phần mềm mới nhất sẽ có mã hiệu là 10.3.4 hoặc 9.3.6 tùy theo thiết bị bạn đang sử dụng.

iOS 10.3.4: iPhone 5 và iPad (thế hệ bốn) Wifi+Cellular

iOS 9.3.6: iPhone 4s, iPad mini (thế hệ thứ nhất) Wifi+Cellular, iPad 2 Wifi+Cellular (chỉ mẫu CDMA), iPad (thế hệ ba) Wifi+Cellular

Nếu hiện bạn chưa rõ về phiên bản hệ điều hành đang có trên thiết bị của mình, hãy làm theo hướng dẫu dưới đây:

1. Mở ứng dụng Cài đặt (Setting)

2. Vào phần Cài đặt chung (General) và chọn Giới thiệu (About)

3. Phiên bản hệ điều hành của bạn chính là dãy số hiển thị bên cạnh dòng Phiên bản (Sofware Version)

Apple còn cho biết rằng, nếu không cập nhật kịp lên phiên bản mới nhất trước ngày Chủ Nhật tới, bạn sẽ buộc phải thực hiện sao lưu và cập nhật thủ công qua máy tính do tính năng cật nhật OTA và iCloud Backup sẽ không hoạt động.

Trung ND theo CNN

Chủ đề khác