VnReview
Hà Nội

Cnet chia sẻ 5 ấn tượng đầu tiên về AirPods Pro sau 24 giờ trải nghiệm

Apple vừa phát hành mẫu true wireless mới là AirPods Pro có giá 250 USD. Sau đây là những ấn tượng đầu tiên của biên tập viên Cnet sau một ngày trải nghiệm sản phẩm.

Vừa vặn và bám tốt hơn

Tôi là một trong những người có ống tai không hoàn toàn khớp với AirPods, nay đã có thế hệ hai. Mặc dù có thể đeo chúng, nhưng thiết kế earbuds khiến chúng trở nên không hoàn toàn bám tai. Tôi luôn có cảm giác chúng sắp rời ra mỗi khi vận động mạnh.

Thay đổi sang thiết kế in-ear là một điều tuyệt vời với cá nhân tôi

Đó đơn giản vì earbuds chỉ neo ở ngoài ống tai chứ không đi sâu vào trong như in-ear. Chúng chỉ có một cỡ cho tất cả mọi người, nên một số sẽ không đeo tốt được. Nhưng với AirPods Pro, thiết kế in-ear đã xóa bỏ vấn đề này. Không chỉ bám tai chắc hơn, khả năng kháng nước nhẹ IPX4 giúp tôi thoải mái đeo chúng khi chạy bộ ngoài trời, không lo bị mồ hôi hay mưa bất chợt làm hỏng.

Một đặc điểm chung của tai nghe in-ear là đệm mút tai có nhiều cỡ, người dùng có thể chọn loại vừa nhất với mình. Ống tai của tôi lớn nên tips cỡ lớn nhất là lựa chọn hợp lý nhất, ban đầu tôi đã lo không thể đeo vừa. Do vậy, tôi kết luận sự thay đổi từ earbuds sang in-ear đã mang lại kết quả tốt, ít nhất là với tôi. Nó không tệ như một số người đã la ó khi Apple chuyển sang thiết kế giống Sony hay Samsung.

Phần đông thị trường true wireless đều chọn thiết kế in-ear

Nhưng tất nhiên, nếu đã có một số người khó chịu với kiểu earbuds như tôi, hẳn cũng có số khác không thích loại in-ear. Một số thực sự không thể chịu nổi cảm giác cộm cộm khi có miếng đệm silicon ở trong tai. Trong văn phòng tôi có không ít người kiên quyết trung thành với AirPods kiểu cũ, bởi họ cảm thấy hoàn toàn thoải mái với thiết kế earbuds. Những người này tự tin sẽ không bị AirPods Pro ‘móc túi' vì tai nghe cũ vẫn còn quá tốt.

Âm thanh tốt hơn AirPods;

Bên cạnh đổi thiết kế giúp nó phù hợp với những người như tôi, in-ear cũng đem đến chất âm cải thiện nhiều so với AirPods kiểu earbuds. Bạn biết đấy, kiểu earbuds có khả năng cách âm thụ động gần như bằng không, do vậy không thể nghe nhạc trọn vẹn được. Với thiết kế này, âm thanh ấm và âm trầm nhiều hơn rõ ràng.

Âm thanh cải thiện nhiều so với AirPods

Trong một số môi trường ồn ào, tính năng khử tiếng ồn kích hoạt thực sự là một ‘cứu tinh'. Sự khác biệt là quá dễ nhận ra, kiểu earbuds khiến âm nhạc bị loãng ra, lẫn với âm thanh bên ngoài. Theo nghĩa đen, cảm nhận của bạn sẽ mờ nhạt đi nhiều nếu dùng AirPods, nếu muốn thưởng thức thì in-ear như AirPods Pro luôn ăn đứt.

Gọi điện cũng rất tốt

AirPods có khả năng điện đàm khá ngon, nhất là ở thế hệ 2 công ty đã cải thiện hơn nữa hiệu quả lọc gió. Trên AirPods Pro, Apple còn làm tốt hơn thế với một ven điều áp, khiến bạn đeo lâu hơn các tai nghe in-ear thông thường. Nó đặc biệt còn giúp giảm bớt tiếng gió bên ngoài để nghe thoại rõ ràng hơn.

Gọi điện cũng tốt hơn

Nghe không hay bằng Sony WF-1000XM3, nhưng gọn gàng hơn

Đối thủ dễ kiếm nhất của AirPods Pro là Sony WF-1000XM3, cũng có khả năng khử ồn chủ động nhưng giá lại rẻ hơn chút. Mặc dù AirPods Pro nghe đã hơn AirPods nhiều, nhưng nó vẫn chưa thể bằng sản phẩm đến từ một hãng có nhiều kinh nghiệm như vậy.

WF-1000XM3 nghe ấm và mượt hơn, càng nghe lâu càng thích hơn AirPods Pro. Cùng với đó, khả năng khử ồn cũng là thứ mà Apple chưa thể bằng được Sony, vốn có nhiều kinh nghiệm đi trước. Bạn hẳn biết mẫu trùm đầu WH-1000XM3 của Sony còn đánh bại các tai nghe khử ồn tốt nhất của Bose, không lạ khi ở sản phẩm đầu tay Apple bị thua khoản này.

Tuy nhiên, AirPods Pro vẫn thua WF-1000XM3 ở chống ồn và âm thanh

Ngoài ra, thời lượng pin của WF-1000XM3 cũng nhỉnh hơn AirPods Pro một chút. Điều này xuất phát từ việc kích thước của tai nghe lẫn hộp sạc AirPods Pro đều nhỏ hơn. Nhỏ gọn hơn thì dễ mang theo hơn, đánh đổi lại là pin kém hơn. Vậy tùy vào việc bạn chọn pin lớn hay nhỏ gọn mà sản phẩm đó tốt hơn.

Vẫn chưa có chỉnh âm lượng trực tiếp trên tai nghe

Ở bản tiêu chuẩn, AirPods có điều khiển cảm ứng, còn AirPods Pro đã chuyển sang dùng cảm biến cảm ứng lực. Bạn cần phải bóp vào thân tai nghe để điều khiển. Bóp hai lần để lùi một bài, bóp và giữ để bật hoặc tắt chế độ khử ồn, hoặc chuyển sang chế độ xuyên thấu cho âm thanh bên ngoài lọt vào.

Tai nghe cũng có chức năng gọi trợ lý ảo Siri khi bạn nói: "Hey, Siri". Tuy nhiên, không có cách nào để tăng giảm âm lượng trực tiếp trên tai nghe, điều mà nhiều người đã chờ đợi.

Ambitious Man

Chủ đề khác