VnReview
Hà Nội

Adobe Photoshop cho iPad chính thức phát hành

Sau hơn một năm thử nghiệm, cuối cùng Adobe đã chính thức phát hành phần mềm sửa ảnh Photoshop phiên bản 1.0 cho iPad.

Photoshop chuẩn bị có bản đầy đủ cho iPad vào 2019

Theo Engadget, phiên bản đầu tiên của Photoshop cho iPad bao gồm những tính năng chỉnh sửa, biên tập cơ bản với các công cụ chọn, tạo layer, mask hay chỉnh sửa màu sắc.

Tất nhiên, chúng vẫn đủ đáp ứng các nhu cầu chỉnh sửa cơ bản, song có thể vài công cụ mà bạn cần sẽ chưa xuất hiện. Adobe hứa hẹn sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng từ Photoshop máy tính cho Photoshop iPad trong các bản cập nhật sắp tới. Người dùng có thể đề xuất những tính năng mà họ thấy cần thiết để Adobe xem xét.

Adobe Photoshop trên iPad hỗ trợ mở mọi file PSD, giao diện được tinh chỉnh cho phù hợp với thao tác cảm ứng. Một số công cụ sẽ xuất hiện khi chạm vào màn hình giúp tiết kiệm không gian. Adobe khẳng định ứng dụng có thể làm việc với các file PSD nặng, chứa hàng trăm layer mà không giật lag.

Tương tự các dịch vụ Adobe khác, bạn có thể truy cập mọi file mà mình có thông qua Creative Cloud. Những file được biên tập trên iPad sẽ đồng bộ lập tức với Creative Cloud để bạn tiếp tục làm việc trên máy tính và ngược lại. Nếu không có mạng, bạn vẫn có thể chỉnh sửa và chúng sẽ đồng bộ tự động ngay khi có Internet.

Photoshop cho iPad hiện đã có mặt trên App Store. Để sử dụng, bạn cần có hệ điều hành iPadOS 13.1 hoặc mới hơn, những thiết bị hỗ trợ gồm iPad Pro (tất cả), iPad Air 2 về sau, iPad mini 4 về sau hoặc iPad thế hệ 5 về sau. Ứng dụng cũng hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil thế hệ 1 và 2.

Phúc Thịnh theo Endgadget

Chủ đề khác