VnReview
Hà Nội

Google Pixel đời đầu sẽ được nhận bản cập nhật cuối cùng vào tháng 12

Sau 4 năm ra mắt, bộ đôi Pixel và Pixel XL đã đến lúc nói lời chào tạm biệt người dùng khi Google chính thức ngừng hỗ trợ phần mềm.

Theo The Verge, Google đã xác nhận Pixel và Pixel XL sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm cuối cùng vào tháng 12 tới đây. Trong khi các smartphone Pixel từ đời hai trở lên đều đã nhận được bản cập nhật bảo mật tháng 11 thì bộ đôi Pixel/Pixel XL đời đầu lại không.

Google cho biết sẽ không có bản vá bảo mật tháng 11 nào cho bộ đôi Pixel, và sẽ để sang tháng 12 để tung ra bản cập nhật cuối cùng cho chiếc smartphone này. Thông tin ngừng hỗ trợ của Google có vẻ sẽ gây không ít ngạc nhiên cho người dùng Pixel đời đầu.

Tuy nhiên, như công bố vào năm 2016 và trên trang hỗ trợ của mình, Google đã cam kết các điện thoại Pixel đều sẽ được hưởng chính sách hai năm cập nhật lên các phiên bản Android và ba năm cập nhật bảo mật. Trong khi với Pixel, dù đã được ra mắt 4 năm nhưng chúng vẫn được nâng cấp lên Android 10 và nhận được các bản cập nhật bảo mật nhiều hơn so với cam kết ban đầu.

Thái Âu

Chủ đề khác