VnReview
Hà Nội

DxOMark chấm điểm camera iPhone 11 Pro Mã kém Xiaomi Mi CC9 Pro

DxOMark mới đây đã công bố kết quả bài đánh giá chi tiết về cụm camera trên hai mẫu iPhone 11 Pro và 11 Pro Max. Sở dĩ, hai thiết bị đều có cùng một hệ thống camera và bộ vi xử lý phần cứng nên sẽ cho ra chất ảnh và khả năng quay video giống hệt nhau.

Theo;GSMArena, DxoMark đã cho iPhone 11 Pro mức điểm tổng là 117 điểm, chỉ ngang với dòng Galaxy S10 ra mắt vào đầu năm nay. Với mức điểm trên, iPhone 11 Pro được cho là chụp kém hơn so với Huawei Mate 30 Pro và Xiaomi Mi CC9 Pro (hay còn gọi là Mi Note 10) vừa được trình làng.

Đúng như những gì mà ta mong đợi, iPhone 11 Pro luôn mang đến những bức ảnh có dải nhạy sáng cao (dynamic range), chi tiết tái tạo tốt, màu sắc trung thực. Cuối cùng, DxOMark đã cho iPhone 11 Pro 124 điểm về khả năng chụp ảnh.

Ngoài ra, ống kính góc siêu rộng trên bộ ba iPhone 11 còn được đánh giá cao về chất lượng hình ảnh khi cho ra những bức ảnh chi tiết, không sai lệch nhiều so với ống kính góc rộng. Điều mà các flagship Android luôn mắc phải và bị đánh giá thấp với chất lượng hình ảnh cho ra từ các ống kính góc siêu rộng.

Tuy nhiên, do khả năng xử lý trong điều kiện thiếu sáng chưa tốt, cũng như mất chi tiết ảnh khi zoom ra 5x với ống kính tele 2x đã khiến iPhone 11 Pro trở nên lép vế so với hai đối thủ còn lại. Cùng với đó, ảnh chân dung xóa phông của iPhone 11 Pro cũng không ấn tượng như các flagship Android do xóa lẹm các phần chi tiết nhỏ như tóc của chủ thể.

Mặt khác, về phần quay video, camera iPhone 11 Pro đã gây ấn tượng với dải tương phản rộng, chi tiết cao và đạt tới 102 điểm. Điểm số này đã giúp mẫu iPhone cùng đứng vị trí đầu bảng về khả năng quay video với chiếc Mi CC9 Pro. Ngoài ra, DxOMark cũng đánh giá iPhone 11 Pro là chiếc smartphone có khả năng thu âm tốt nhất trên thị trường hiện nay với mức điểm 71.

Trên đây là ý kiến của DxOMark, còn thực tế theo bạn khả năng camera của iPhone 11 Pro Max như thế nào?

Thái Âu

Chủ đề khác