VnReview
Hà Nội

Google Pixel 4 có tùy chọn chỉnh màn hình siêu sáng không phải ai cũng biết

Nếu thấy màn hình của Pixel 4 vẫn tối dù đã chỉnh độ sáng cao nhất, bạn có thể bật chế độ siêu sáng (High Brightness Mode) được Google ẩn khá sâu trong thiết bị.

Theo DisplayMate, độ sáng màn hình tối đa trên Google Pixel 4/Pixel 4 XL là 444 nit. Theo Android Authority, con số này thấp hơn nhiều so với các mẫu flagship như Galaxy Note 10 (1.308 nit) hay iPhone 11 Pro Max (1.290 nit), tuy nhiên dòng máy của Google là smartphone có độ phản quang thấp nhất nên vẫn có thể nhìn rõ nội dung màn hình dưới ánh sáng mặt trời.

Dù vậy, trong một số trường hợp đã chỉnh độ sáng hết mức nhưng màn hình vẫn không nhìn rõ, bạn có thể bật chế độ màn hình siêu sáng được Google ẩn trong thiết bị.

Cụ thể, các thành viên diễn đàn XDA đã tìm thấy chế độ ẩn giúp đẩy độ sáng màn hình của Pixel 4 lên đến 610 nit. Tuy nhiên bạn không thể bật tùy chọn này trong cài đặt mà phải chạy một đoạn mã sau khi root thiết bị. Trong điều kiện bình thường, màn hình Pixel 4 chỉ đạt độ sáng này khi xem video HDR mà thôi.

Nếu muốn bật tính năng này, bạn có thể xem hướng dẫn của XDA tại đây, lưu ý tùy chọn chỉ hoạt động khi điện thoại đã cài đặt mức độ sáng cao nhất, và sẽ không hoạt động nếu bật chế độ tự chỉnh độ sáng.

Bạn cũng cần lưu ý đến thời lượng pin, chắc chắn độ sáng cao sẽ "đốt" nhiều pin hơn. Ngoài ra việc root có thể ảnh hưởng đến chế độ bảo hành và những thiết lập bảo mật trong máy.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác