VnReview
Hà Nội

Google mang tính năng chụp ảnh thiên văn lên dòng Pixel 2, Pixel 3

Để sử dụng chế độ chụp thiên văn, người dùng Pixel cũ cần cập nhật Android 10 và ứng dụng Google Camera phiên bản mới nhất.

Google Pixel 4 đạt 112 điểm trong thử nghiệm của DxOMark, thua các máy Samsung và Huawei

Google giới thiệu Pixel 4 và Pixel 4 XL: màn 90Hz, nhiều cải tiến mới lạ về camera

Ngoài mở khóa khuôn mặt, tần số màn hình 90Hz hay Motion Sense, chế độ chụp ảnh thiên văn là một trong những tính năng mới trên dòng Pixel 4/Pixel 4 XL vừa được Google ra mắt cách đây ít lâu.

Pixel 4 cũng là dòng smartphone đầu tiên được Google trang bị camera thứ 2 ở mặt sau. Bên cạnh camera chính 12.2MP, thiết bị có thêm một camera telephoto 16MP hỗ trợ zoom quang 2x.

Tuy nhiên, không phải phần cứng mà phần mềm chính là điểm "xịn sò" nhất của camera Pixel. Theo PhoneArena, Pixel 4 trang bị tính năng chụp đêm Night Sight được nâng cấp, trong đó có thêm khả năng chụp ảnh bầu trời đầy sao tuyệt đẹp.

Để sử dụng tính năng này, người dùng cần gắn Pixel 4 lên chấn đế (tripod) hoặc dựng lên bất cứ thứ gì để tránh bị rung. Thiết bị sẽ chụp 15 bức ảnh phơi sáng trong 4 phút. Sử dụng thuật toán AI, mức phơi sáng được căn chỉnh cho phù hợp với chuyển động của bầu trời để cho ra bức ảnh đẹp nhất.

Tin vui cho người dùng các dòng Pixel cũ đó là từ phiên bản Google Camera 7.2 phát hành ngày hôm nay, người dùng các dòng Pixel 3, Pixel 3a và Pixel 2 có thể sử dụng tính năng chụp thiên văn độc đáo này. Đáng tiếc khi Pixel thế hệ đầu không còn được Google hỗ trợ (sẽ nhận bản cập nhật cuối cùng vào tháng tới).

Phiên bản Google Camera 7.2 cũng thay đổi một chút giao diện với kích thước chữ, nút bấm lớn hơn, bố cục sắp xếp các tính năng giống như Pixel 4.

Lưu ý rằng chế độ chụp thiên văn không có biểu tượng kích hoạt. Trong chế độ Night Sight, thiết bị sẽ tự động kích hoạt chụp thiên văn khi được đặt dưới bầu trời sao, kèm theo thông báo cho biết chế độ chụp thiên văn đã được bật.

Để nhận bản cập nhật Google Camera 7.2 hỗ trợ chụp thiên văn, người dùng cần cập nhật thiết bị lên Android 10 rồi vào Play Store để kiểm tra cập nhật.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác