VnReview
Hà Nội

iPhone 11 Pro và... iPhone đời đầu khác nhau như thế nào?

Sẽ ra sao nếu đem so sánh hai chiếc smartphone có tuổi đời cách nhau 12 năm? Và đây là câu trả lời dành cho bạn.

Vừa qua, tech blogger nổi tiếng Marques K. Brownlee, hay còn được biết đến với kênh Youtube MKBHD, đã đăng tải một đoạn video so sánh giữa chiếc iPhone đời đầu ra mắt vào năm 2007 và iPhone 11 Pro vừa được trình làng trong năm nay.

Trong đoạn video, Brownlee đã đi vào đánh giá chi tiết chất lượng camera, thiết kế và tính năng của cả hai sản phẩm, để từ đó có thể thấy được những thay đổi của iPhone trong hơn một thập kỷ qua.

Về mục đích của bài so sánh này, MKBHD chỉ muốn mang đến cho người xem những khác biệt của iPhone đời đầu so với iPhone 11 Pro hiện giờ, cũng như cho thấy sự chuyển mình trong thiết kế của Táo khuyết qua lần chuyển đổi CEO.

Theo Macrumors, so với iPhone 11 Pro có màn hình 5,8 inch, iPhone đời đầu chỉ vỏn vẹn 3,5 inch, phù hợp với triết lý thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng của cố CEO Steve Jobs. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, hầu hết người dùng iPhone đều chấp nhận bỏ qua sự tiện lợi, dễ dàng cầm nắm bằng một tay của thiết bị để đổi lấy một sản phẩm cao cấp, nhiều tính năng hơn.

Ngoài ra, một trong những nâng cấp lớn nhất của iPhone trong hơn 10 năm qua là về camera. Từ một camera có độ phân giải 2 MP vào năm 2007 thì nay, iPhone đã sở hữu cho mình ba camera 12 MP với các tính năng đa dạng như chụp chân dung, chụp ban đêm, chụp góc rộng,... Để từ đó, iPhone có thể được xếp ngang hàng với các dòng máy ảnh DSLR chuyên nghiệp, cũng như nhỉnh hơn về sự tiện lợi.

Như MKBHD chỉ ra, việc so sánh giữa iPhone 2G và iPhone 11 Pro đã mang đến nhiều cái nhìn thú vị, đồng thời giúp chúng ta có thể tưởng tượng phần nào sự thay đổi của công nghệ trong vòng 12 năm sau. Và ở thời điểm hiện tại, ta có thể thấy được những cải tiến như công nghệ màn hình gập, kết nối mạng 5G siêu nhanh đang đến gần hơn bao giờ hết và sẽ dần trở nên thịnh hành trong tương lai không xa.

Thái Âu

Chủ đề khác