VnReview
Hà Nội

Cách khắc phục một số mã lỗi phổ biến trên Google Play Store

Google Play Store là nơi an toàn và dễ dàng nhất để tìm các ứng dụng và game Android cần thiết cho thiết bị của bạn. Dù đây là một ứng dụng khá ổn định, nó vẫn gặp phải những lỗi và vấn đề không tránh khỏi.

google

Google nhiều khi đưa ra một loạt những mã lỗi mà khi nhìn vào, bạn chẳng hiểu chúng đang nói về vấn đề gì và làm sao để có thể nhanh chóng giải quyết rắc rối đang xảy ra. Dưới đây là danh sách những mã lỗi phổ biến nhất của Google Play Store và các giải pháp liên quan, theo tổng hợp từ trang AndroidAuthority.

Các mã lỗi phổ biến của Google Play Store: 994, 941/927/504/495/413/406/110/rh01/rpc:aec:0, DF-BPA-09, DF-DLA-15, 103, 919/101/923/921, 491/923, 403, 927, 481, 911.

1. Error 944

Đây là một trong những lỗi đơn giản và phổ biến nhất của Google Play Store. Error 944 xuất hiện khi các máy chủ của Google Play Store rơi vào tình trạng ngoại tuyến, hoặc chúng đang gặp vấn đề kết nối. Giải pháp tốt nhất là chờ một chút và thử lại, thay vì mò mẫm linh tinh trong phần cài đặt ứng dụng. Lỗi này có thể khá khó chịu, nhưng nếu bạn thấy mã lỗi này thì ít nhất có thể yên tâm vì điện thoại của bạn chẳng có vấn đề gì đâu!

2. Error 941/927/504/495/413/406/110/rh01/rpc:aec:0

Nếu bạn gặp vấn đề trong việc tải ứng dụng từ Play Store, nhiều khả năng bạn sẽ gặp Error 495, 110, hoặc một trong các mã lỗi nêu trên. Chúng báo hiệu những vấn đề khác nhau khi download, nhưng đều có thể giải quyết bằng giải pháp như nhau. Để sửa các lỗi này, bạn sẽ cần gán một Google ID mới cho thiết bị.

Đầu tiên, xóa dữ liệu Google Play Store bằng cách vào Settings > App & Notifications > See all apps > Google Play Store > Storage & Cache > Clear storage & Clear cache. Kiểm tra xem vấn đề đã được giải quyết chưa. Nếu chưa, bạn cần xóa tiếp dữ liệu của Google Services Framework, cũng thực hiện thao tác tương tự. Những việc này sẽ mang lại cho bạn một Google ID mới trên thiết bị, giống như khi vừa factory reset vậy. Tuy nhiên, ID mới này có nhược điểm là có thể khiến một số ứng dụng tạm thời bị lỗi, nên bạn sẽ phải cài lại bất kỳ ứng dụng nào đột nhiên gặp vấn đề sau khi thực hiện quy trình trên.

Nếu bạn vẫn gặp các lỗi trên, bạn sẽ phải xóa tài khoản Google khỏi thiết bị, sau đó thêm lại tài khoản vào thiết bị trong mục Settings > Accounts > Add account > Google.

3. Error DF-BPA-09

Mã lỗi lạ ở trên khá phổ biến trên Play Store, liên quan đến việc tải về một ứng dụng đã trả phí. Bạn sẽ không giải quyết được lỗi này nếu cứ tìm cách bấm nút tải về hết lần này đến lần khác; thay vào đó hãy thử xóa dữ liệu ứng dụng Play Store là được. Cách thực hiện như ở phần trên, trong mục Settings > Apps & notifications > See all apps > Google Services Framework > Storage & cache > Clear storage & Clear cache.

google

Lỗi này đôi lúc thuộc về phía Google, nên đôi lúc bạn không thể giải quyết được. Nếu rơi vào trường hợp này, hãy đăng nhập Google Play Store từ máy tính và cài đặt ứng dụng từ đó.

4. Error DF-DLA-15

Lỗi này liên quan đến việc cập nhật ứng dụng, hoặc tải về các ứng dụng mới. Cách tốt nhất để giải quyết là xóa cache và dữ liệu của ứng dụng Play Store và thử lại lần nữa.

Cách làm vẫn như trên, trong mục Settings > Apps & notifications > See all apps > Google Play Store > Storage & cache > Clear storage & Clear cache. Nếu không được, hãy thử xóa và thêm lại tài khoản Google của bạn vào thiết bị.

5. Error 103

Error 103 xuất hiện khi có vấn đề tương thích giữa thiết bị và ứng dụng bạn đang tìm cách cài đặt. Thông thường, Google sẽ không cho phép bạn cài đặt các ứng dụng không tương thích, nhưng đôi lúc có lỗi hoặc máy chủ gặp vấn đề, khiến xung đột xảy ra.

Cách giải quyết tốt nhất là…chờ đợi. Đa phần máy chủ sẽ tự tìm cách khắc phục chữ ký ứng dụng. Sau đó Play Store sẽ tự cập nhật để đảm bảo thiết bị của bạn nhận được các ứng dụng phù hợp. Tuy nhiên nếu lỗi liên tục xảy ra, bạn nên báo cáo với bộ phận Google Support để kiểm tra.

6. Error 919/101/923/921

Lỗi này khá dễ sửa. Bạn đơn giản là không còn đủ bộ nhớ điện thoại để cài đặt hoặc cập nhật một ứng dụng nào đó. Hãy xóa bớt các ứng dụng ít sở dụng, tiếp theo là ảnh, video, hoặc nhạc nếu có.

google

7. Error 491/923

Lỗi 491 có nghĩa là bạn không thể tải về hoặc cập nhật bất kỳ thứ gì – có điều gì đó CỰC KỲ nghiêm trọng đã xảy ra. Để giải quyết, bạn cần xóa và thêm lại tài khoản Google đang dùng hoặc tài khoản mới vào thiết bị.

Hãy vào mục Settings > Accounts, bấm vào tài khoản và chọn Remove account. Khởi động lại thiết bị, vào lại mục Settings > Accounts > Add account để đăng nhập lần nữa. Cuối cùng, vào Settings > Apps & notifications > See all apps > Google Play Services > Storage & cache > Clear storage & Clear cache.

8. Error 403

Lỗi 403 cũng tương tự như trên. Tuy nhiên, lần này vấn đề xuất phát từ một xung đột giữa hai hoặc nhiều tài khoản Google cùng mua ứng dụng trên một thiết bị.

Để giải quyết, điều đầu tiên bạn cần làm là đăng nhập vào tài khoản Google đã dùng để mua ứng dụng, gỡ bỏ ứng dụng đó, sau đó cài đặt lại nó.

Nếu chưa được, xóa bỏ lịch sử tìm kiếm Play Store của bạn có thể giúp giải quyết xung đột. Hãy vào Google Play Store, chọn Settings > Clear local search history. Hoặc bạn có thể tạo một tài khoản Google Play mới và cài lại ứng dụng bằng tài khoản này, tuy nhiên đây lại thường là lý do khiến vấn đề xảy ra!

9. Error 927

Một lỗi khác xuất hiện khi bạn cố tải hoặc cập nhật ứng dụng, nhưng lỗi này chỉ xảy ra khi bạn yêu cầu Play Store cài đặt thứ gì khác trong khi nó đang cập nhật chính mình.

Cách giải quyết tốt nhất thường là đợi Play Store hoàn thành việc cập nhật và cài đặt, sau đó thử lại. Hoặc bạn có thể xóa dữ liệu ứng dụng của Play Store bằng cách vào Settings > Apps & notifications > See all apps > Google Play Store > Storage & cache > Clear storage & Clear cache.

10. Error 481

Nếu bạn không may thấy lỗi 481, thì tài khoản Google của bạn đã gặp vấn đề lớn. Cách giải quyết duy nhất là xóa tài khoản cũ và đăng ký một tài khoản mới.

google

11. Error 911

Lỗi này hơi khó để chuẩn đoán chính xác, bởi đôi lúc nguyên nhân xuất phát từ kết nối Wi-Fi bạn đang dùng, và đôi lúc có thể giải quyết bằng cách xóa dữ liệu Google Play Store.

Nếu bạn đang kết nối với một Wi-Fi hotspot đòi hỏi đăng nhập, lỗi 911 có thể xuất hiện bởi bạn cần tái xác thực kết nối. Sau khi đã tái xác thực, hãy mở ứng dụng và thử lại. Nếu vẫn gặp vấn đề, mạng Wi-Fi của bạn cần sửa chữa, hãy thử một mạng Wi-Fi khác hoặc chuyển sang dùng kết nối dữ liệu di động.

Ngoài ra, bạn có thể thử xóa dữ liệu Play Store bằng cách vào Settings > Apps & notifications > See all apps > Google Play Store > Storage & cache > Clear storage & Clear cache.

Vẫn còn một số mã lỗi khác. Thông thường, chúng liên quan đến vấn đề kết nối hoặc xác thực tài khoản, có thể giải quyết bằng cách kiểm tra tình trạng kết nối và chờ máy chủ Google tự khắc phục, hoặc đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản Play Store. Bạn cũng đừng nên xem thường việc khởi động lại thiết bị - đôi lúc đó lại là cách hiệu quả bất ngờ!

Minh.T.T

Chủ đề khác