VnReview
Hà Nội

Nút chụp ảnh nhanh bên trong Smart Battery Case cho iPhone hoạt động như thế nào?

Hồi tuần trước, Apple đã tung ra dòng ốp lưng pin Smart Battery Case mới dành cho iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max. Những ốp lưng mới này có một sự bổ sung khá hấp dẫn: nút camera vật lý.

Soi bên trong Smart Battery Case cho iPhone bằng tia X quang để xem cách hoạt động của nút chụp mới

Dù vậy, cách thức hoạt động của nút camera mới này vẫn là bí ẩn bởi bản thân iPhone không hề có nút nào chuyên dụng dành riêng cho việc chụp ảnh. Giờ đây, chúng ta lại biết thêm một chút về cơ chế hoạt động của nó nhờ kết quả chiếu tia X quang từ iFixit và Creative Electron.

Nếu nhìn kỹ vào bức ảnh phía trên đầu bài, bạn sẽ thấy có 2 mạch mỏng chạy từ nút bấm này về phía viên pin trước khi rẽ phải vào bảng mạch kết nối với cổng Lightning. Cổng Lightning sẽ đảm nhiệm vai trò truyền dữ liệu đến iPhone và từ iPhone quay ngược trở lại ốp lưng đã được kết nối. Có lẽ, khi nhấn nút, các mạch nhỏ đó báo lại bảng mạch chính nhằm xác nhận với iPhone rằng hãy mở ứng dụng camera lên để có thể chụp ảnh. Cận cảnh hơn về nút bấm này:

Soi bên trong Smart Battery Case cho iPhone bằng tia X quang để xem cách hoạt động của nút chụp mới

Những chiếc ốp lưng khác thường cung cấp thêm các nút camera chuyên dụng, như Battery Photo Case của Moment, vì vậy, nếu bạn không muốn mua chiếc ốp lưng này của Apple thì bạn vẫn có nhiều lựa chọn khác. Nhưng vì Apple tạo ra cả iPhone lẫn ốp lưng, thế nên, chúng có thể được tích hợp rất chặt chẽ với nhau. Chẳng hạn, nó cho bạn thấy mức phần trăm pin của cả iPhone lẫn những viên pin trong ốp lưng. Và với sự tích hợp chặt chẽ đó, Apple luôn có cơ hội để bổ sung thêm nhiều chức năng hơn cho nút chụp này trong tương lai.

Quá trình soi bằng tia X quang cũng loại trừ khả năng nút camera này không tiêu tốn pin bên trong chiếc ốp lưng, bởi nếu vậy, chúng sẽ không có những bảng mạch tích hợp được đưa vào nhằm gửi lệnh từ nút bấm sang iPhone.

Đây là toàn bộ hình ảnh bên trong của Smart Battery Case được soi bằng tia X quang:

Soi bên trong Smart Battery Case cho iPhone bằng tia X quang để xem cách hoạt động của nút chụp mới

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác