VnReview
Hà Nội

Khi mua iPhone 11 Pro Max, hãy cẩn thận để đảm bảo điều ngang trái này không xảy ra

Bất cứ khi nào bạn mua một chiếc iPhone mới, bạn sẽ chắc chắn rằng Apple đã đóng gói hộp cẩn thận cùng với đúng những sợi dây cáp cần thiết. Nhưng năm nay mọi thứ trở nên phức tạp hơn một chút do những phụ kiện sạc đi kèm với iPhone 11 đã hoàn toàn khác so với các phụ kiện đi kèm với bộ đôi Pro.

Khi mua iPhone 11 Pro Max, hãy kiểm tra cẩn thận để đảm bảo điều này không xảy ra với bạn

Theo đó, bộ đôi iPhone 11 Pro được được trang bị cáp sạc USB-C – Lightning cùng bộ sạc nhanh 18W. Người dùng mua iPhone 11 vẫn sẽ phải chấp nhận sử dụng sợi cáp USB-A – Lightning thông thường và bộ sạc 5W và cũ kĩ.

Và mới đây, một điều ngang trái đã xảy ra với người đàn ông tên Michal khi mua iPhone 11 Pro Max mới. Theo Phone Arena, Michal đã rất ngạc nhiên khi thấy sợi cáp USB-A – Lightning bên trong hộp thay vì nghiễm nhiên là USB-C – Lightning. Điều này khiến anh khó xử bởi nếu cửa hàng mà anh ta mua điện thoại không đồng ý đổi cáp, Michal sẽ phải sử dụng bộ sạc 5W cũ xưa hoặc anh buộc phải mua sợi cáp USB-C – Lingtning mới với giá 19 USD từ Apple. Tuy nhiên, điều này thật vô lý khi anh bỏ ra 1.100 USD nhưng không có sẵn thứ cần phải có. Dù vậy, cuối cùng thì cửa hàng này đã liên lạc với anh về "mớ hỗn độn" này.

Khi mua iPhone 11 Pro Max, hãy kiểm tra cẩn thận để đảm bảo điều này không xảy ra với bạn

Không rõ con số chính xác những người mua iPhone 11 Pro hoặc iPhone 11 Pro đã gặp vấn đề tương tự như Michal. Nếu bạn nhận thấy bên trong hộp có sợi cáp không đúng, một lời khuyên là hãy dừng lại, để y nguyên như vậy và mang đến cửa hàng mà bạn đã mua chúng. Nếu không, bạn có thể bị từ chối bảo hành vì lý do tráo đổi sợi cáp hòng đổi dây cáp mới. Vấn đề này có thể xuất phát từ dây chuyền lắp ráp trong những cơ sở sản xuất mẫu iPhone 2019 tại Trung Quốc.

Vào thời điểm ban đầu, Apple sử dụng chuẩn kết nối 30-pin cho những mẫu iPhone, iPad và iPod của mình. Vì lý do lớn và khó sử dụng, cổng kết nối 30-pin này đã được thay thế bằng chuẩn Lightning nhỏ hơn cùng những công nghệ vượt trội vào tháng 09/2012 khi ra mắt iPhone 5. Trong vài năm qua, đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ "khai tử" Lightning trên iPhone và chuyển sang cổng sạc Type-C vốn có trên nhiều chiếc điện thoại Android ở hiện tại. ;Năm ngoái, Apple đã chuyển sang sử dụng cổng Type-C trên những mẫu iPad Pro 11 inch và 12,9 inch (2018). Và với hàng loạt thay đổi lớn về thiết kế ​​trên những mẫu iPhone 2020, rất có thể, Apple sẽ chuyển sang sử dụng Type-C cho các chiếc điện thoại mới của mình. Điều này cho phép người dùng iPhone có thể sử dụng nhiều phụ kiện trên thị trường hơn mà không cần phải mang thêm những sợi cáp.  

Bên cạnh cổng sạc mới, những mẫu iPhone 2020 dự kiến sẽ có nhiều thay đổi, bao gồm hỗ trợ 5G – thế hệ kết nối không dây tiếp theo. Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ thấy tấm nền AMOLED xuất hiện trên cả 3 mẫu iPhone, kể cả màn hình 6,7 inch cho iPhone 12 Pro Max. Tốc độ làm tươi cao hơn (90Hz hoặc 120Hz) cũng có thể được đưa vào, giúp cho hoạt họa trong game trở nên nhanh hơn và cảm giác cuộn mượt mà hơn.

Khi mua iPhone 11 Pro Max, hãy kiểm tra cẩn thận để đảm bảo điều này không xảy ra với bạn

Về bộ xử lý, dĩ nhiên, Apple sẽ sử dụng SoC mới nhất vào thời điểm đó cho những chiếc iPhone 2020 của mình. Con chip này có tên là A14 và được xây dựng dựa trên quy trình 5nm của TSMC. Nguồn tin từ Phone Arena tiết lộ, những mẫu iPhone Pro 2020 sẽ có cụm 4 camera, bao gồm góc rộng, siêu rộng, tele tương tự như các mẫu iPhone Pro năm nay và được bổ sung thêm cảm biến Time of Flight (ToF). Cảm biến ToF này sẽ cung cấp dữ liệu độ sâu chính xác hơn, giúp cải thiện hiệu ứng AR và khả năng làm mờ cho hiệu ứng bokeh trở nên tự nhiên hơn đối với ảnh chân dung.

Minh Hùng

Chủ đề khác