VnReview
Hà Nội

15 ứng dụng Android tốt nhất cuối năm 2019 người dùng nên có (phần 1)

Đây là những ứng dụng mang đến những tính năng thiết yếu mà hầu như người dùng thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề với các thói quen, sở thích khác nhau đều cần đến cho chiếc điện thoại Android của mình.

Android, cùng với iOS, là những nền tảng di động phổ biến nhất trên thế giới. Với kho ứng dụng đồ sộ được đóng góp bởi các lập trình viên giỏi đến từ khắp nơi trên thế giới, có thể nói gần như không có giới hạn nào đối với những gì chiếc điện thoại Android của bạn có thể làm được.

15 ứng dụng được giới thiệu trong bài viết này, là những ứng dụng mà tất cả mọi người đều có thể (và có lẽ đều cần) sử dụng. Khả năng cao là bạn cũng đã cài đặt ít nhất là một vài ứng dụng trong danh sách này trên máy mình rồi. Hãy cùng chúng tôi "điểm mặt gọi tên" 15 ứng dụng Android tốt nhất nửa cuối năm 2019 này nhé!

1Weather

Giá: Miễn phí / 1,99 USD;(khoảng 46 nghìn đồng)

Không có gì nhiều để bàn cãi, 1Weather là ứng dụng thời tiết tốt nhất đang có trên thị trường. Với thiết kế đơn giản, được chia thành các khu vực rõ ràng, ứng dụng mang tới cho bạn thông tin về thời tiết hiện tại, dự báo tình hình thời tiết trong 12 tuần kế tiếp, hình ảnh radar và một số số liệu thú vị khác. Cùng với đó, ứng dụng còn cung cấp cho bạn một kho widget có thể tuỳ biến được, cùng các tính năng quan trọng như cảnh báo thời tiết cực đoan và hình ảnh radar, giúp bạn biết trước những cơn bão hay các đợt mưa giông bất chợt sắp tới. Có thể nói, một trong những ưu điểm lớn nhất của ứng dụng này là thiết kế tối giản, chỉ cung cấp thông tin thời tiết tối thiểu (và một số thông tin khác tuỳ theo thiết lập của bạn).

Phiên bản miễn phí của ứng dụng đã được tích hợp mọi tính năng cần thiết. Mức phí 1,99 USD (khoảng 46 nghìn đồng) chỉ nhằm mục đích loại bỏ quảng cáo hiển thị trong quá trình sử dụng. Còn lại, bản miễn phí và trả phí hoạt động hoàn toàn giống nhau. Bên cạnh 1Weather, nếu muốn bạn có thể tham khảo thêm một số ứng dụng thời tiết khác như Dark Sky, Weather UndergroundToday Weather.

Tải ứng dụng tại đây.

2. Bouncer

Giá: 0,99 USD (khoảng 23 nghìn đồng)

Bouncer là một trong những ứng dụng Android mới được đánh giá cao hồi năm 2018. Đây là một ứng dụng chuyên về bảo mật với tính năng khá độc đáo. Nó cho phép bạn cấp quyền "tạm thời" cho các ứng dụng. Chẳng hạn, bạn có thể cấp cho ứng dụng Facebook quyền truy cập tạm thời vào vị trí của điện thoại, trong một khoảng thời gian vừa đủ để giúp bạn check-in ảnh mà thôi. Sau đó, khi bạn thoát ứng dụng, Bouncer sẽ tự động thu hồi quyền đã cấp cho ứng dụng Facebook. Đây là một phương thức rất hữu ích giúp bạn sử dụng tất cả tính năng của các ứng dụng mạng xã hội, mà không cần phải thường xuyên mở Cài đặt để thu hồi các quyền, hoặc phải "chấp nhận" cấp cho chúng quyền truy cập vĩnh viễn vào các thông tin trọng yếu trên thiết bị của bạn.

Ứng dụng này hiện được bán với giá 0,99 USD (khoảng 23 nghìn đồng) và tương thích với đa số các ứng dụng Android khác. Có tin đồn cho rằng Google có thể sẽ cập nhật một tính năng tương tự như của ứng dụng này vào hệ điều hành Android Q trong tương lai. Nếu đúng là sự thật, chắc hẳn các nhà phát triển tại Google cũng "thích" ứng dụng này lắm!

Tải ứng dụng tại đây.

3. Google Drive

Giá: Miễn phí / 1,99-299,99 USD/tháng (từ khoảng 46 nghìn đồng-6,96 triệu đồng/tháng)

Google Drive là một giải pháp lưu trữ dữ liệu đám mây của Google, hoạt động được trên nhiều nền tảng, trong đó có Android. Người dùng đăng ký mới sẽ nhận được 15GB dung lượng lưu trữ miễn phí vĩnh viễn. Dĩ nhiên, nếu có nhu cầu, bạn có thể trả tiền để mua thêm dung lượng lưu trữ. Một trong những điểm nổi bật của Google Drive nằm ở bộ ứng dụng Android được tích hợp trên đó. Trong đó bao gồm các ứng dụng văn phòng Google Docs (soạn thảo văn bản), Google Sheets (bảng tính), Google Slides (trang thuyết trình), dịch vụ lưu trữ và quản lý ảnh Google Photos, thư điện tử Gmail, lịch Google Calendar, cùng ứng dụng ghi chú Google Keep. Cùng với các ứng dụng văn phòng thiết yếu, ứng dụng Photos (cho phép sao lưu ảnh và video không giới hạn) và ứng dụng ghi chú Keep gần như đã cung cấp tất cả những công cụ mà người dùng thông thường cần đến cho công việc và cuộc sống hàng ngày. Một số tính năng nổi bật có trong bộ ứng dụng này bao gồm cộng tác trực tiếp, các tính năng chia sẻ nâng cao và khả năng tương thích với các tập tin Microsoft Office. Về phần Microsoft, họ cũng có mô hình ứng dụng – dịch vụ tương tự là dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive và bộ phần mềm văn phòng Office.

Tải ứng dụng tại đây.

4. Google Maps và Waze

Giá: Miễn phí

Google Maps gần như "độc chiếm" thị trường ứng dụng bản đồ và định vị trong nhiều năm qua, và đến nay vẫn là một trong những ứng dụng Android tốt nhất. Ứng dụng này được cập nhật định kỳ (gần như hàng tuần) với nhiều tính năng hấp dẫn được bổ sung thường xuyên. Bên cạnh những chức năng cơ bản, Google Maps còn cung cấp cho bạn thông tin về những địa điểm thú vị phù hợp với sở thích, thông tin về tình hình giao thông, đường đi tới các trạm nghỉ chân hoặc trạm xăng. Thậm chí, ứng dụng này còn cho phép bạn tải bản đồ về để truy cập ngoại tuyến (tạm thời). Bên cạnh đó, nếu kết hợp với các tính năng riêng của ứng dụng Waze, "bộ đôi" này sẽ hỗ trợ gần như mọi nhu cầu của bạn – không cần đến bất kỳ ứng dụng nào khác nữa. Điểm đáng chú ý là ứng dụng Waze cũng do Google vận hành và quản lý.

Tải ứng dụng tại đây.

5. Google Assistant / Google Feed / Google Search

Giá: Miễn phí

Đây là một ứng dụng có rất nhiều tính năng mạnh mẽ, hoạt động được trên đa số các thiết bị Android hiện tại. Bạn chỉ cần tải ứng dụng về và kích hoạt nó. Sau đó, bạn có thể đặt bất cứ câu hỏi nào bạn muốn với trợ lý ảo của Google. Trợ lý ảo này hỗ trợ khá nhiều câu lệnh đa dạng. Bạn có thể điều khiển đèn điện trong nhà, hỏi về tình hình dân số của một địa phương nào đó trên thế giới, và thậm chí nó còn có thể giải những bài toán đơn giản cho bạn. Có khá nhiều sản phẩm phần cứng như tai nghe bluetooth Bose QC II, Google Home vàChromecast có thể giúp mở rộng tính năng của trợ lý ảo này hơn nữa. Ngoài ra, còn có một ứng dụng Google Assistant thứ hai dành cho những người dùng muốn đặt biểu tượng khởi động nhanh trợ lý ảo này trên màn hình chính. Dĩ nhiên, bạn sẽ phải mất tiền để sở hữu các sản phẩm phần cứng, nhưng bản thân Google Assistant là miễn phí. Amazon Alexa cũng là một cái tên đáng chú ý khác trên thị trường ứng dụng trợ lý ảo; nhưng theo đánh giá của chúng tôi, ứng dụng đến từ Amazon chưa hỗ trợ nhiều cho nền tảng Android như Google Assistant.

Tải ứng dụng tại đây.

6. Google Play Music và YouTube

Giá: Miễn phí

Thông thường, chúng tôi sẽ không giới thiệu các dịch vụ streaming cho người dùng. Bởi lẽ mỗi người lại có một sở thích khác nhau, và đa số chúng đều hỗ trợ đầy đủ các tính năng cơ bản, nên sự lựa chọn chủ yếu chỉ thuộc về sở thích cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên, có một ngoại lệ đối với hai ứng dụng Android là Google Play Music và YouTube. Có thể nói, tổng thời lượng nội dung được lưu trữ và truyền tải trên hai nền tảng này còn dài gấp vài lần so với một đời người; do đó chắc chắn bạn sẽ chẳng bao giờ có thể xem hết được! Trong số các nội dung đó, có video âm nhạc, video giáo dục, video tin tức, các bài đánh giá, các video quay lại những màn chơi game đỉnh cao, âm nhạc và nhiều hơn nữa. Trong tương lai, nhiều khả năng YouTube Music sẽ thay thế hoàn toàn dịch vụ Google Play Music. Đây chắc chắn sẽ là gói dịch vụ stream nhạc và video di động tốt nhất miễn là chúng vẫn được gộp chung thành một gói như hiện tại. Nếu muốn thưởng thức âm nhạc chất lượng tốt hơn, bạn có thể cân nhắc các lựa chọn như Spotify, Apple Music và Tidal.

Tải ứng dụng tại đây.

7. LastPass Password Manager

Giá: Miễn phí/ 12 USD (khoảng 279 nghìn đồng)

LastPass là một cái tên khác trong danh sách những ứng dụng phải-có trên Android. Đây là một trình quản lý mật khẩu, cho phép bạn lưu thông tin đăng nhập vào các trang web, ứng dụng, dịch vụ một cách an toàn và bảo mật. Ngoài ra, nó còn có chức năng tạo ra những mật khẩu gần như "không thể đoán được" để bạn có thể sử dụng cho các tài khoản của mình, giúp chúng trở nên an toàn hơn. Tất cả các mật khẩu này sẽ được quản lý bởi một mật khẩu trung tâm, và bạn sẽ chỉ cần ghi nhớ mật khẩu duy nhất này mà thôi. Ứng dụng hỗ trợ đa nền tảng; bạn có thể sử dụng trên cả máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng… Mặc dù có một số "đối thủ" khác cũng có tính năng tương tự, nhưng theo chúng tôi LastPass hiện vẫn đang là cái tên dẫn đầu. Nếu muốn nâng cấp lên phiên bản trả phí (premium), mức giá cũng tương đối rẻ. Bạn có thể tải thêm ứng dụng LastPass Authenticator để tăng cường tính năng bảo mật cho ứng dụng chính. Bạn cũng có thể cân nhắc một số lựa chọn khác như1Password, Dashlane, Bit Warden, KeepassDroid,và một số tính năng khác có tính năng tương tự. Tuy nhiên, LastPass vẫn là ứng dụng thân thiện với người dùng hơn cả và cũng bảo mật hơn, nhờ đi kèm với một ứng dụng xác thực bổ sung (authenticator) riêng biệt.

Tải ứng dụng tại đây.

Còn tiếp…

Quang Huy - theo Android Authority

Chủ đề khác