VnReview
Hà Nội

Game nào bị nhiều người dùng Windows 10 ghét nhưng lại là 'máy in tiền'?

Đối với người dùng Windows 10, Candy Crush là một trò chơi được cài đặt sẵn trong hệ điều hành và sẽ tốt hơn nếu không có nó. Dù vậy, việc xóa bỏ nó lại khó hơn bạn nghĩ.

Trò chơi mà nhiều người dùng Windows 10 ghét lại là một cỗ máy kiếm tiền thực sự

Lý do phần lớn là vì Candy Crush sẽ tự động được cài đặt lại sau khi cập nhật hệ thống. Dù Microsoft hứa sẽ cải thiện điều này, thế nhưng, Candy Crush vẫn sẽ quay trở lại trên những thiết bị đã gỡ nó trước đó.

Nhưng đối với King, công ty đã phát triển Candy Crush, trò chơi này thực sự là một cỗ máy kiếm tiền.

Các dữ liệu mới đây được chia sẻ bởi SensorTower cho thấy, tính đến nay, chỉ riêng Candy Crush Soda Saga đã tạo ra 2 tỉ USD doanh thu từ Apple App Store và Google Play Store, dù thực tế là nó được ra mắt vào năm 2014.

Trò chơi mà nhiều người dùng Windows 10 ghét lại là một cỗ máy kiếm tiền thực sự

Người dùng iPhone là fan trung thành của Candy Crush

Không có gì đáng ngạc nhiên khi người Mỹ là những người chi tiền nhiều nhất cho những giao dịch trong ứng dụng Candy Crush, chiếm tới 55%, tương đương 1,1 tỉ USD, trong tổng doanh thu. Trong khi đó, Vương quốc Anh đứng thứ 2 nhưng chỉ 7%, tức khoảng 135 triệu USD.

Không quá bất ngờ khi đề cập đến những người chi tiêu nhiều hơn cho Candy Crush. Dữ liệu cho thấy người dùng iPhone trung bình chi 9,37 USD, trong khi đối với Android, con số này giảm xuống chỉ còn 3,24 USD.

Các dữ liệu cho thấy "King đã thu về được 450 triệu USD từ mọi trò chơi của mình trong quý 3 năm nay, với 85 triệu USD (19%) trong tổng doanh thu đến từ Candy Crush Soda Saga. Doanh thu từ cả 4 tựa game Candy Crush đạt được 381 triệu USD, tương đương 85% trong tổng thu nhập quý 3. Chỉ riêng Candy Crush Saga đã mang về 258 triệu USD."

Ngoài ra, tổng số lượt tải xuống cũng cho thấy Mỹ đứng đầu bảng xếp hạng với 68 triệu lượt, theo sau đó là 50 triệu lượt từ Ấn Độ.

Minh Hùng theo Softpedia

Chủ đề khác